CafeLand - Trung Quốc vừa đưa danh sách 16 loại hàng hóa từ Mỹ sẽ được miễn khỏi hàng rào thuế quan bổ sung đầu tiên. Trong khi đó, Mỹ và Trung Quốc đang chuẩn bị có cuộc đàm phán thương mại vào đầu tháng 10/2019.

Trước ngày đàm phán Trung Quốc giảm thuế 16 mặt hàng từ Mỹ

Theo SCMP, lệnh miễn thuế sẽ có hiệu lực từ thứ ba tới (17/09) và duy trì đến ngày 16/09/2020. Tuyên bố của Ủy ban Thuế quan Trung Quốc được đưa ra khi các nhà đàm phán thương mại hàng đầu từ Trung Quốc và Mỹ chuẩn bị đàm phán ở Washington vào tháng 10/2019 trong một nỗ lực giải quyết xung đột thương mại giữa đôi bên.

Cùng với đó, một nguồn tin thân cận cho biết, Trung Quốc được cho là đã đồng ý tăng cường mua nông sản Mỹ.

Gần đây nhất, Mỹ sẽ nâng thuế đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc từ 25% lên 30%. Đợt nâng thuế này sẽ có hiệu lực từ ngày 01/10/2019. Bắc Kinh liên tục lên tiếng phản đối áp thêm hàng rào thuế quan, nhưng cũng cam kết đáp trả trước động thái áp thuế từ Mỹ.

Trong một khảo sát từ RBC Wealth Management, 80% những nhà đầu tư tham gia khảo sát ở Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và Đài Loan cho rằng họ trở nên quá chú tâm đến danh mục hơn so với trước đây. Hơn 50% nhà đầu tư tham gia khảo sát cho biết bất ổn kinh tế toàn cầu là mối lo ngại lớn nhất khi họ tạo, phòng hộ và quản lý tài sản.

Ngoài ra, khoảng 1/3 nhà đầu tư châu Á đề cập thêm thương mại xuyên biên giới và hàng rào thuế quan là mối lo ngại của họ.

Các chuyên gia kinh tế ngày càng lo ngại về tác động của cuộc chiến thương mại đến tâm lý doanh nghiệp và niềm tin của nhà đầu tư.

Trong ngày thứ Ba (10/09), Fitch Ratings hạ dự báo tăng trưởng của Trung Quốc, châu Âu và Mỹ, cho rằng sự leo thang chiến tranh thương mại và rủi ro Anh rời Liên minh châu Âu (EU) mà không có thỏa thuận đang phủ bóng đen u tối lên nền kinh tế toàn cầu.

  • Xuất hiện nhiều khiếu nại xung quanh cho vay trực tuyến

    Xuất hiện nhiều khiếu nại xung quanh cho vay trực tuyến

    CafeLand - Cập nhật tình hình giải quyết khiếu nại của người tiêu dùng trong 8 tháng đầu năm 2019, Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng cho biết, khối tài chính, ngân hàng đang dẫn đầu về tỷ lệ khiếu nại của người tiêu dùng.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.