Một công ty xây dựng Trung Quốc vừa tiết lộ kế hoạch xây dựng tòa nhà cao nhất thế giới, với 220 tầng, trong thời gian nhanh kỷ lục 90 ngày!

Phối cảnh tòa Sky City cao 220 tầng tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Cao ốc Sky City tại tỉnh Hồ Nam sẽ là một kiến trúc 220 tầng, với chiều cao kinh ngạc 838 mét. Tòa nhà bao gồm khu căn hộ có sức chứa 17.400 người, bên cạnh các khách sạn, bệnh viện, trường học, văn phòng và sử dụng tổng cộng 104 chiếc thang máy cao tốc.

Siêu kiến trúc này sẽ cao hơn 10 mét so với tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay là Tháp Burj Khalifa ở Dubai, nhưng dự kiến chỉ có chi phí bằng một nửa.

Nếu đặt bên cạnh Sky City, tháp Shard ở London, tòa nhà cao nhất châu Âu, sẽ chỉ là “chú lùn” với chiều cao 530 mét. Và khi kiến trúc này được hoàn tất, châu Á sẽ là nơi tọa lạc 9/10 tòa nhà cao nhất thế giới.

Nhưng điều ấn tượng nhất về Sky City là việc các nhà thiết kế của nó, tập đoàn Broad Group (Trung Quốc) lên kế hoạch khởi công và hoàn tất công trình chỉ trong 90 ngày.

Tốc độ xây dựng nhanh đáng kinh ngạc, lên tới 5 tầng mỗi ngày này, là nhờ một công nghệ đột phá - xây dựng nhà đúc sẵn: các khuôn nhà được làm sẵn ở một địa điểm khác và đưa tới công trường để lắp ghép.

Bất chấp những lo ngại về cấu trúc của công trình, Broad Group tuyên bố Sky City sẽ chịu được động đất có cường độ lên tới 9,0 độ richter.

Xây nhà “mì ăn liền” không phải là một ý tưởng mới, bởi năm ngoái, chính Broad Group đã hoàn thành một tòa nhà cao 30 tầng trong 15 ngày.

Broad Group xuất phát là một công ty sản xuất điều hòa nhiệt độ từ thập niên 1980. Tập đoàn này dự kiến sẽ thuê 3.000 nhân công cho dự án Sky City.

Broad Group tuyên bố, Sky City có thể chịu được động đất 9 độ richter.

Trải rộng trên diện tích mặt sàn trên 1 triệu m2 và được làm từ 200.000 tấn thép, Sky City sẽ là một thị trấn thu nhỏ khi hoàn tất. Nó sẽ bao gồm trên 5.000 căn nhà, với sức chứa 17.400 người, cùng với một khách sạn sức chứa 1.000 người, một bệnh viện, 5 trường học và khu văn phòng, tất cả có sức chứa 31.000 người.

Ước tính, Sky City có chi phí xây dựng là khoảng 650 triệu USD, thấp hơn nhiều so với chi phí 1,5 tỉ USD của Tháp Burj Khalifa – công trình mà các nhà xây dựng ở Dubai đã phải mất hơn 5 năm để hoàn tất.

Broad Group hiện vẫn đang chờ quyết định cấp phép cuối cùng từ chính phủ Trung Quốc, nhưng họ hy vọng dự án có thể khởi công vào cuối tháng 12 năm nay và hoàn thành trước tháng 4/2013.

Theo Thu Hằng (Báo Tin tức)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.