CafeLand - Nền kinh tế Trung Quốc đã phát triển với tốc độ thần kì trong 3 thập kỉ gần đây. Tuy nhiên, hiện cả thế giới đang e ngại cho Trung Quốc khi chính phủ nước này đang chi hàng nghìn tỷ đô la vào xây dựng các tòa nhà, thành phố nhưng tất cả đều bị bỏ trống còn người dân thu nhập thấp thì phải phá bỏ nhà cửa.

Nhiều khu đô thị mới xây nhưng không có người ở - Hình cắt từ clip.

Mỗi năm có khoảng từ 12-24 thành phố mọc lên tại Trung Quốc, hệ thống mặt bằng các cửa hàng thương hiệu nước ngoài cũng đều chỉ được xây lên và bỏ trống. Thành phố Thâm Quyến, một trong những khu vực đông dân nhất của Trung Quốc cũng xuất hiện những tòa nhà ma (vì không có người ở).

Các chuyên gia nhận định Trung Quốc đang tồn tại bong bóng bất động sản lớn nhất trong lịch sử. Nhiều gia đình, nhà đầu tư thuộc tầng lớp trung lưu đã đầu tư với số lượng lớn vào thị trường, thậm chí có người đã mua từ 5-10 ngôi nhà khi thị trường đang ổn định. Giờ đây, nếu bong bóng bất động sản vỡ, nhà đầu tư sẽ bị mất trắng và cuộc sống của hàng triệu công nhân xây dựng tại nước này cũng bị ảnh hưởng. Bất động sản đóng góp khoảng 12% vào GDP của Trung Quốc.

Nếu bong bóng bất động sản vỡ, nó sẽ kéo theo nhiều hệ lụy cho cả nền kinh tế TQ

Đỗ Hương
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.