Dự báo Trung Quốc mới đưa ra trái ngược với sự lạc quan của các nhà khai khoáng vào triển vọng tăng cường sản xuất thép nửa cuối năm nay.

Hiệp hội sắt thép Trung Quốc vừa nhận định sản lượng thép nửa cuối năm nay sẽ không tăng mạnh như 6 tháng đầu năm.

Hiệp hội này nhấn mạnh chính sách thắt chặt tiền tệ của nước này sẽ làm hạn chế sản xuất thép của các doanh nghiệp. Từ đó, dẫn tới giảm nhu cầu đối với quặng sắt, nguyên liệu chính sản xuất thép.
Ông Zhang Changfu, phó chủ tịch Hiệp hội cho biết, nhu cầu thép dùng trong công nghiệp chế tạo ô tô, tàu thủy, máy móc giảm đáng kể, tuy nhiên nhu cầu vật liệu xây dựng vẫn khá mạnh.

Sản xuất thép của Trung Quốc ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của các nhà khai khoáng lớn như Vale của Brazil, Rio Tinto và BHP Billiton của Australia. Các công ty này và các ngân hàng đầu tư trong khi đó lại lạc quan về sản lượng thép của Trung Quốc nửa cuối năm nay nhờ nhu cầu phục vụ chương trình xây dựng nhà ở xã hội của chính phủ.

Giá quặng sắt trung bình năm nay đạt kỷ lục. Hôm qua quặng sắt hàm lượng 62% có giá khoảng 179 USD/tấn, tăng 3,5% từ hồi tháng 1. Vale cho biết họ dự báo giá quặng sẽ ở mức cao trên 150 USD/tấn trong ít nhất 5 năm tới.

Theo FT (GaFin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.