Theo một báo cáo của Hãng tư vấn về quản lý toàn cầu McKinsey & Company, những khu đô thị lớn của Trung Quốc, nước đông dân nhất thế giới, đang tìm các giải pháp mang tính đổi mới để đối phó với tình trạng tắc nghẽn giao thông cũng như tình trạng ô nhiễm và sự gia tăng dân số.
Báo cáo cho biết trong những năm tới, hơn 350 triệu người sẽ tới các thành phố và những khu đô thị lớn của Trung Quốc, đẩy số dân tại các vùng đô thị lên tới 1 tỷ người từ nay đến năm 2030.


Phong trào đô thị hóa chưa từng thấy này sẽ làm cho số lượng thành phố có ít nhất một triệu dân ở Trung Quốc tăng hơn gấp đôi và sẽ tạo ra một sức ép lớn đối với Trung Quốc, một quốc gia vốn đang bị thiếu hụt các nguồn tài nguyên thiên nhiên và có thể gây ra những rối loạn về xã hội.



Cũng theo báo cáo trên, trong những năm tới, nhu cầu về các nguồn tài nguyên thiên nhiên ở Trung Quốc có thể sẽ tăng gấp hai lần và tình trạng ô nhiễm không khí ở nước này có thể sẽ đạt tới “những mức độ trầm trọng” do thiếu những khoản đầu tư vào các công nghệ xanh./.
Theo Lê Bàng (Vietnam+)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: 0