CafeLand - Theo nhận định của các ngân hàng lớn Trung Quốc, Chính phủ nước này có thể sử dụng phương án cắt giảm thuế để thúc đẩy tăng trưởng vào năm 2012 để củng cố vị trí nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Trung Quốc: Cắt giảm thuế để thúc đẩy tăng trưởng trong năm 2012

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Hiện, kinh tế Trung Quốc đang đối mặt với nhiều khó khăn lớn như tăng trưởng xuất khẩu suy yếu, các khoản nợ xấu từ gói kích cầu, chính sách kiềm chế giá bất động sản tác động tiêu cực đến thị trường bất động sản và ngành xây dựng…Do đó, các cơ quan chức năng hàng đầu của nước này đang hoạch định chính sách định hướng phát triển kinh tế cho năm tới.

Theo dự báo của các ngân hàng lớn như International Capital, Goldman Sachs và Barclays Capital, Chính phủ Trung Quốc không thể dựa trên đầu tư lớn trong xây dựng cơ sở hạ tầng để kích thích nền kinh tế mà chỉ có thể sử dụng phương án cắt giảm thuế sau khi doanh thu tài chính tăng quá mục tiêu đề ra trong năm nay.

Tường Vy (Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh