CafeLand – Theo nguồn tin từ Chinamining, khoảng 50% xí nghiệp khai thác quặng sắt của Trung Quốc đã ngừng hoạt động do ảnh hưởng từ giá quặng nhập khẩu thấp hơn giá quặng trong nước làm suy giảm lợi nhuận.

Trung Quốc: 50% xí nghiệp khai thác quặng sắt ngừng hoạt động

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.


Ông Zhao Peng, một nhà phân tích của hãng tư vấn công nghiệp Lange Steel cho biết giá quặng sắt nhập khẩu giảm gần 30% trong tháng 10 đã khuyến khích các nhà sản xuất thép trong nước đã nhập một lượng lớn quặng từ nước ngoài. Vì vậy, điều này đã gây áp lực cho các nhà khai thác quặng nội địa.

Hiện, giá quặng sắt hàm lượng 66% sắt ở Đường Sơn có giá bán 950 NDT/tấn. Tuy nhiên, các nhà khai thác trong nước cho biết phải bán với giá 1.000 DNT/tấn thì mới có khả năng hòa vốn. Vì vậy, công ty khai thác mỏ vừa và nhỏ phải ngừng sản xuất.

Ngoài ra, ông Jose Carlos Martins, giám đốc chiến lược của Vale SA của Brazil dự báo giá quặng sắt thế giới còn có thể chạm đáy 120 USD/tấn trong năm 2012, giảm mạnh so với mức trung bình 165 USD/tấn trong năm nay. Điều này sẽ gây áp lực hơn nữa cho các công ty khai thác quặng Trung Quốc.

Tường Vy (Chinamining)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.