Trụ sở làm việc của Đảng ủy - HĐND - UBND xã Vật Lại (Ba Vì) được xây dựng từ những năm 1982-1983 đã xuống cấp nghiêm trọng.

Trụ sở mới trong tình trạng bị bỏ hoang, người dân sử dụng làm nơi… chăn thả gà.

Trước thực trạng trên, UBND huyện Ba Vì phê duyệt xây mới trụ sở Đảng ủy - HĐND - UBND xã Vật Lại (tại Quyết định số 1410/QĐ-UBND, ngày 29-10-2010) với tổng mức đầu tư 30,457 tỷ đồng (trong đó, chi phí xây dựng 15,5 tỷ đồng, bồi thường GPMB 10,1 tỷ đồng…), nguồn vốn do ngân sách thành phố hỗ trợ. Năm 2011, dự án được khởi công, theo tiến độ đến cuối năm 2012, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thế nhưng, từ đầu năm 2013 đến nay, người dân xã Vật Lại thắc mắc và đã nhiều lần phản ánh tới cơ quan chức năng, nhưng vẫn chưa được giải đáp về việc: Trụ sở mới của Đảng ủy - HĐND -UBND xã Vật Lại vẫn đang xây dựng dở dang và đang bị… bỏ hoang (?).

Tìm hiểu được biết, hiện nay dự án mới thực hiện đạt khoảng 65% khối lượng công trình. Đơn nguyên nhà trụ sở 3 tầng, mới hoàn thiện hạng mục mái, trát vữa trong và ngoài tường, lắp khuôn cửa gỗ, lát nền tầng 1, 2, 3. Hội trường và bộ phận "một cửa" cũng được trát vữa, làm khuôn cửa gỗ, dây điện, lát nền gạch, nhưng phần mái, thiết bị điện, nước, cánh cửa, lan can, hoa sắt, vách kính… chưa được hoàn thiện. Các hạng mục phụ trợ như tường rào làm dở dang, mới xây được 219/319m; cổng, sân nền chưa được san phẳng, ngổn ngang những đống đất, cát, gạch. Vấn đề đáng quan tâm là hiện nay, các hạng mục đã được hoàn thiện đều trong tình trạng xuống cấp, hư hỏng: Mái nhà bị nứt, thấm dột, tường rêu mốc, nền các tầng đều có cỏ mọc. Những khung cửa bằng gỗ đã cong vênh, nứt, mối mọt và bị mục vì phải "dầu dãi" với nắng mưa. Riêng khu nhà hội trường do chưa có mái, toàn bộ nền gạch "lộ thiên" nên đã bị rộp, bong tróc. Ông Chu Danh Báu, Chủ tịch UBND xã Vật Lại băn khoăn: Trụ sở làm việc cũ được xây dựng cách đây hơn 30 năm, nay đã xuống cấp, không phù hợp và cũng không đủ phòng làm việc. Các hạng mục của trụ sở mới chưa hoàn thành đã xuống cấp phải sửa chữa, rất lãng phí…

Đề nghị các cơ quan chức năng, UBND huyện Ba Vì sớm quan tâm, bổ sung kinh phí, đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án xây mới trụ sở làm việc của Đảng ủy - HĐND - UBND xã Vật Lại, tránh để kéo dài tình cảnh nêu trên.

Trung Nguyên (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.