Thủ tướng nêu rõ, các doanh nghiệp nước ngoài hoàn toàn có thể tham gia đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, cảng biển, đường sắt...

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Vương quốc Bỉ, đêm qua 13/10 theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tẫn Dũng đã có cuộc gặp và đối thoại với đại diện các doanh nghiệp hàng đầu của Bỉ và Việt Nam.

Phát biểu với các doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, với Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – Liên minh châu Âu mà Lãnh đạo hai bên quyết tâm ký kết trong thời gian sớm nhất sẽ tạo ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp Việt Nam và EU.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Manuel Baroso (Ảnh: Nhật Bắc)

Trả lời câu hỏi của các doanh nghiệp Bỉ về những ưu tiên của Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, cũng như độ mở của thị trường Việt Nam trong một số lĩnh vực, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, sau khi ra nhập Tổ chức thương mại Thế giới và tham gia 8 Hiệp định thương mại tự do, Việt Nam đang tiếp tục đàm phán 6 hiệp định thương mại tự do khác trong đó có Hiệp định thương mại tự do với EU và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương.

Như vậy, Việt Nam đã và sẽ mở cửa tất cả các lĩnh vực cho các doanh nghiệp nước ngoài theo đúng lộ trình đã cam kết. Thủ tướng cũng nhấn mạnh với các nhà doanh nghiệp hàng đầu của Bỉ, phát triển cơ sở hạ tầng đang là một trong 3 ưu tiên đột phá để đảm bảo nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. Hiện đã có nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam và đây sẽ tiếp tục là lĩnh vực được đặc biệt ưu tiên khuyến khích đầu tư ở Việt Nam, nhất là theo mô hình đối tác công – tư.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nêu rõ, các doanh nghiệp nước ngoài hoàn toàn có thể tham gia đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, cảng biển, đường sắt, bệnh viện… ở Việt Nam./.

Thành Chung (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.