Vừa qua, báo Kinh tế & Đô thị nhận được phản ánh của một số người dân tại nhà A5, khu tập thể (KTT) Vĩnh Hồ, phường Thịnh Quang, quận Đống Đa về những bất cập trong việc triển khai dự án (DA) cải tạo, lắp đặt dụng cụ thể thao tại sân chung nhà A5, sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.
Cuộc sống đảo lộn
Ông Trần Đắc Bân, đại diện cho các hộ dân nhà A4, A5, KTT Vĩnh Hồ cho biết, theo DA cải tạo, lắp đặt dụng cụ thể thao tại nhà A5, toàn bộ sân chung sẽ được tôn lên khoảng 20cm, và được xây tường bao xung quanh.
Trong sân chơi sẽ được bố trí các dụng cụ tập thể dục, thể thao như thú nhún, xà đơn, xà kép, dụng cụ tập xoay người… phục vụ nhu cầu vui chơi, thể dục, thể thao của người dân trong khu vực.
Cũng theo ông Bân, đây là một chủ trương đúng đắn, thể hiện sự quan tâm của chính quyền với cuộc sống của người dân trong khu vực. Tuy nhiên, việc triển khai DA ở khu vực này là không phù hợp với nguyện vọng của người dân.
Khu vực được quy hoạch làm nơi cải tạo, lắp đặt dụng cụ thể dục thể thao. Ảnh: Công Trình
Cụ thể, trao đổi với chúng tôi, một số người dân trong khu vực cho biết, từ nhiều năm nay, đây là nơi thoát nước chung của cả khu vực. Tuy nhiên, do hệ thống thoát nước còn nhiều hạn chế, nên chỉ cần một trận mưa nhỏ, cả khu vực ngay lập tức rơi vào tình trạng ngập úng.
Do đó, việc các đơn vị chức năng tổ chức tôn nền, làm tường bao quanh sân chơi sẽ khiến tình trạng ngập úng nơi đây trở nên phức tạp. Cũng theo phản ánh của người dân, ngay sát nhà A5 hiện nay là trường Mầm non Vĩnh Hồ. Và từ nhiều năm nay, phần lớn diện tích đường đi, sân chơi của khu nhà đã được tận dụng làm nơi tập thể dục, đưa đón trẻ của các bậc phụ huynh. Do vậy, việc xây dựng sân chơi, làm tường bao sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự ATGT trong khu vực.
Hãy lắng nghe ý kiến của người dân
Liên quan đến vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Quang Phùng Anh Quân cho biết, UBND phường đã nắm được tình hình và đang đề nghị các tổ chức đoàn thể, hệ thống chính trị khu dân cư tổ chức tuyên truyền, lấy ý kiến của người dân về DA.
Đối với ý kiến cho rằng, việc triển khai DA sẽ làm tình trạng ngập úng tại nhà A5 trở lên phức tạp hơn, ông Quân cho biết, tình trạng ngập úng tại khu vực đã được khắc phục. Trước khi triển khai DA, UBND phường đã tiến hành nạo vét, khởi thông đường ống trong khu vực, đồng thời đục thông đường ống thoát nước từ ngõ Thịnh Quang sang đường ống phi 800 trên phố Tây Sơn.
“Theo ghi nhận của UBND phường, trong các ngày 8, 9, 10/10 (những ngày Hà Nội có mưa lớn - PV), tình trạng ngập úng đã không xảy ra” – ông Quân cho biết.
Đề cập đến lo ngại về tình trạng UTGT khi DA được triển khai và đưa vào sử dụng, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Quang cho rằng, đây là 2 mặt của một vấn đề, và rất khó tìm được giải pháp nào hài hòa lợi ích của tất cả các bên có liên quan. Tuy nhiên, các thiết bị thể dục thể thao trong sân chơi đều có diện tích khá nhỏ, và chắc sẽ không ảnh hưởng gì đến hoạt động của trường Mầm non Vĩnh Hồ (?).
Trong những năm qua, TP đã và đang triển khai lắp đặt nhiều dụng cụ tập thể dục tại sân các tập thể nhằm nâng cao thể chất của người dân, ngăn chặn tình trạng lấn chiếm sân chơi KTT làm nơi kinh doanh...
Do đó, để dự án cải tạo, lắp đặt dụng cụ tập thể dục thể thao tại sân nhà A5, KTT Vĩnh Hồ đem lại hiệu quả lâu dài, hạn chế thấp nhất những hệ lụy có thể xảy ra, các cơ quan chức năng phường Thịnh Quang, quận Đống Đa nên lắng nghe nguyện vọng, tâm tư của người dân trong khu vực.
Vân Nhi (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.