CafeLand - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu chính quyền 5 địa phương có đường Vành đai 4 TP.HCM đi qua khẩn trương chuẩn bị đầu tư để có thể triển khai thi công dự án vào năm 2022.

Mới đây, Bộ GTVT đã có công văn số 8457/BGTVT gửi UBND TP.HCM và UBND 4 tỉnh Đông Nam Bộ: Bình Dương, Đồng Nai, Long An Bà Rịa – Vũng Tàu về việc triển khai Dự án đường vành đai 4 TP.HCM.

Theo đó, Bộ GTVT đề nghị UBND các tỉnh, thành phố khẩn trương thực hiện các thủ tục liên quan để sớm triển khai nghiên cứu, lập Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án thành phần của đường vành đai 4 TP.HCM đảm bảo khi sắp xếp được nguồn vốn thì tiến hành thủ tục triển khai ngay.

Sơ đồ tuyến Vành đai 4 TP.HCM (Ảnh: Plo)

Ngoài ra, Bộ GTVT cũng giao Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tiếp tục phối hợp chặt chẽ, hỗ trợ tối đa các cơ quan của địa phương trong quá trình triển khai.

Đường Vành đai 4 TP.HCM dài 198km, có tổng vốn đầu tư sơ bộ khoảng 100.000 tỷ đồng, quy mô cao tốc, từ 6 – 8 làn xe.

Dự án nằm trong danh mục dự án quan trọng quốc gia và ưu tiên đầu tư, hoàn thành trong giai đoạn 2021 - 2030 theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý nghiên cứu đầu tư xây dựng đường vành đai 4 TP.HCM theo phương thức đối tác công tư (PPP) trong giai đoạn 2021 - 2025; khai thác quỹ đất của các địa phương có tuyến đường đi qua để tạo nguồn lực bổ sung cho ngân sách nhà nước.

Việt Phi
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.