Cuối năm 2019, tại khu Nam, hàng loạt siêu dự án quy mô vài nghìn căn hộ được các chủ đầu tư lớn “ồ ạt” đưa ra thị trường . Thông tin chuẩn bị triển khai cầu Thủ Thiêm 4 được xem là nguyên nhân chính tạo ra sức nóng “đột biến” của của khu vực này.

Sức bật mạnh mẽ từ hạ tầng

Quý IV/2019, tại khu Nam, thị trường căn hộ lại nóng đột biến với sự đổ bộ của hàng loạt các dự án lớn, với tổng nguồn cung lên tới gần 10.000 căn hộ đến từ các dự án: Panomax River Villa (TTC Land), Sunshine Diamond River (Sunshine Group), Sunshine City Sài Gòn (Sunshine Group); Q7 Boulevard (Hưng Thịnh), Ascent Garden Homes (Tiến Phát); Lovera Vista (Khang Điền), La – Partenza (Khải Hoàn Land).

Cầu Thủ Thiêm khi triển khai sẽ là cú hích hạ tầng cho Q.2 và Q.7

Theo một chuyên gia địa ốc cho biết, sức nóng của khu Nam đến từ sức bật mạnh mẽ của hạ tầng. Cụ thể, sau 6 năm nghiên cứu khả thi, tiền khả thi, thẩm định nguồn vốn đầu tư, ngày 18/9/2019 vừa qua, UBND TP. HCM đã giao sở Quy hoạch Kiến trúc tổ chức thi tuyển phương án thiết kế cầu Thủ Thiêm. Dự kiến, dự án này sẽ được khởi công vào Quý I/2020.

Theo thiết kế ban đầu, cầu có tổng chiều dài gần 2,2 km, rộng 28 mét với 6 làn xe và 2 lề bộ hành; tuổi thọ thiết kế 100 năm, chịu được động đất cấp 7. Dự án có tổng mức đầu tư 5.200 tỷ đồng, có nhiệm vụ kết nối Quận 7 trực tiếp vào khu vực trung tâm Thủ Thiêm, tạo động lực phát triển đột phá cho Quận 7 như Đại lộ Nguyễn Văn Linh đã tạo ra trước đó.

Công trình cầu Thủ Thiêm 4 bắt đầu từ trước giao lộ cầu Tân Thuận 2 - Nguyễn Văn Linh đi dọc theo đường Nguyễn Văn Linh, rẽ trái ở ngã tư Huỳnh Tấn Phát để kết nối vào đường Lưu Trọng Lư, cắt qua khu cảng Tân Thuận, vượt sông Sài Gòn, nối với Khu đô thị Thủ Thiêm tại giao lộ trục Bắc Nam và tuyến R4 (thuộc Khu đô thị mới Thủ Thiêm).

Mặt khác, cung đường ven sông Đào Trí – nơi tọa lạc của hàng loạt các dự án lớn cũng đã được UBND Quận 7 họp bàn về phương án cải tạo nâng nền đường chống ngập và mở rộng lộ giới đường Đào Trí thành 40m. Khi quá trình cải tạo này hoàn thành, sẽ biến Đào Trí thành con đường ven sông đẹp bậc nhất Sài Gòn, giá các dự án bất động sản sẽ tăng đột biến.

Hàng loạt các siêu dự án gia nhập thị trường

Đầu tháng 11, Tập đoàn Sunshine Group đã công bố ra thị trường phân khu Homes Resort được thiết kế “đo ni, đóng giày” cho gia đình có trẻ nhỏ, thuộc khu phức hợp Sunshine City Sài Gòn tọa lạc giữa trung tâm Quận 7, ngay sát Phú Mỹ Hưng. Được biết, dự án này được triển khai trên một “ốc đảo”, giữa hồ nhân tạo lớn bậc nhất Sài Gòn.

Cụ thể, Sunshine City Sài Gòn gồm 9 tòa tháp có quy mô hơn 3.000 căn hộ tiêu chuẩn 5 sao. Mỗi tòa tháp tại dự án này là một “ốc đảo” được bao bọc bởi diện tích mặt nước 12.000 m2 cùng không gian cây xanh khổng lồ.

Nhằm biến dự án thành một khu resort nghỉ dưỡng đúng nghĩa, chủ đầu tư đã chi ra một số tiền lớn để phát triển hệ thống cầu dạo bộ nối các tổ hợp Bungalow liên hoàn trên mặt hồ. Ngoài ra, Sunshine Group còn bố trí hàng loạt thác nước có độ cao hàng chục mét, đổ nước trắng xóa xuống mặt hồ, tạo thành những màng hơi nước bao phủ toàn dự án. Quanh hồ, chủ đầu tư sẽ bố trí hệ thống đường dạo bộ, các khu tiện ích, vận động ngoài trời, chuỗi vườn hoa, cây xanh khổng lồ.

Khu resort được đầu tư gần 70 tiện ích đa dạng từ spa, gym, trường quốc tế, siêu thị, khu vui chơi của trẻ em, hồ bơi 4 mùa, hồ bơi vô cực, vườn thiền, hàng chục nhà hàng và quán café… Đa số các khu tiện ích ngoài trời đều được bố trí tại những không gian rộng thoáng ven hồ. Thậm chí nhiều tiện ích như mê cung cây, vườn thần tiên cho trẻ em… còn được bố trí riêng trên những “ốc đảo” nhỏ giữa hồ.

Tại mỗi tầng lẻ của các khu căn hộ, chủ đầu tư bố trí hàng chục các khu vườn treo quy mô lớn nhằm mang không khí trong lành tới từng căn hộ. Tầng mái của 9 toà tháp ngập tràn sắc xanh của những khu vườn nhiệt đới bao quanh đường dạo bộ chân mây, vườn thiền vô cực, hồ bơi Infinity…

Diện tích mặt nước, cây xanh khổng lồ bao quanh các toà tháp không chỉ tạo nên nét đẹp cảnh quan độc đáo như resort cho Sunshine City Sài Gòn, mà còn giúp không khí tại dự án được điều hoà, luôn trong lành và thấp hơn nhiệt độ ngoài trời của TP. HCM từ 3-4 độ C.

Ngoài Sunshine City Sài Gòn, cũng trong tháng 11, Sunshine Group còn giới thiệu ra thị trường dự án Sunshine Diamond River có quy mô hơn 4,000 căn hộ nằm trên đường Đào Trí, Quận 7. Dự án này sở hữu không gian cây xanh mặt nước hàng chục nghìn m2 được bố trí từ dưới tầng đế lên đỉnh toà nhà. Đặc biệt, trong lòng dự án này, chủ đầu tư đã đào một con kênh uốn quanh các toà nhà bên những khu vườn nhiệt đới.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
  • Sunshine City Sài Gòn: Dự án khu căn hộ tại quận 7

    Sunshine City Sài Gòn: Dự án khu căn hộ tại quận 7

    Sunshine City Sài Gòn tọa lạc tại ngã tư đường Phú Thuận và Huỳnh Tấn Phát, thuộc phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM. Phía Bắc dự án hướng thẳng ra cầu Phú Mỹ, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, khu dân cư hiện hữu. Phía Đông giáp đường Huỳnh Tấn Phát. Phía Nam nằm...

  • Video giới thiệu dự án Sunshine City Sài gòn Quận 7

    Video giới thiệu dự án Sunshine City Sài gòn Quận 7

    Sunshine City Sài gòn là dự án khu căn hộ cao cấp tọa lạc tại Quận 7, được phát triển bởi Sunshine Group. Dự án có tổng diện tích khoảng 9,9 ha, được thiết kế xây dựng bao gồm 9 tháp căn hộ, có chiều cao từ 26 – 38 tầng với các loại hình sản phẩm văn...

  • Sunshine Group và các dự án nghìn tỉ đang triển khai tại TP.HCM

    Sunshine Group và các dự án nghìn tỉ đang triển khai tại TP.HCM

    Chỉ mới thành lập được 6 năm, nhưng Sunshine Group đã trở thành cái tên nổi bật trên thị trường bất động sản với loạt dự án nghìn tỉ tại một số tỉnh thành trên cả nước như Hà Nội, TP.HCM, TP.Nha Trang, Quảng Ninh…...

 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.