Phó chủ tịch xã Tân Triều khẳng định: “Nếu có cơ sở chứng minh ngõ 53 là đất của gia đình mình thì bà Huế có thể đi khởi kiện. Chúng tôi chỉ tiến hành hòa giải giữa các hộ dân trong ngõ 53 với gia đình chị Huyền và đến lúc này, UBND xã Tân Triều đã tổ chức hòa giải nhiều lần rồi”.
Người dân tranh chấp lối đi chung…
Theo phản ánh của người dân ở ngõ 53, đường Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội, việc thửa đất tiếp giáp với ngõ đi chung đang bị một hộ gia đình từ nơi khác (gia đình chị Nguyễn Thanh Huyền 34 tuổi, ở Hoàng Mai, Hà Nội – PV) đến phá dỡ xây dựng, mở lối đi...
Để đảm bảo an toàn, các hộ dân trong ngõ đã đề nghị các cơ quan chức năng không cho gia đình này được mở lối đi và các tiện ích sinh hoạt khác sang phía mặt ngõ, lối đi trong ngõ.
Khi phá dỡ phải tuân thủ theo quy định nhà nước về phá dỡ xây dựng. Phải được cấp phép xây dựng, không lấn chiếm làm hỏng đường, hệ thống điện, lối đi, đảm bảo vệ sinh môi trường; không gây ồn ào từ 19h ngày hôm trước đến 6h ngày hôm sau.
Người dân xây một bức tường xây ngăn tránh nguy hiểm...
Từ những phản ánh của người dân, PV Infonet đã đến khu vực này ghi nhận thực tế và tại đây bà Giang Thị Huế cho biết: “Đất đang là lối đi chung của 9 gia đình trong ngõ 53, đường Triều Khúc là đất ông cha chúng tôi để lại, chỉ dành riêng cho các hộ gia đình này đi.
Nhưng không hiểu lý do gì, gia đình chị Nguyễn Thanh Huyền, không có giấy phép xây dựng, không có lối đi chung lại ngang nhiên đào móng xây dựng, biến ngõ 53 thành đường đi của gia đình mình. Mảnh đất của gia đình chị Huyền mua có lối đi chung ở ngõ khác, không phải ngõ 53”.
Cũng tại đây, nhiều hộ dân ở ngõ 53, đường Triều Khúc bức xúc phản ánh: "Ngõ 53 vốn hẹp, nay lại thêm một hộ khác về đây, biến nó thành lối đi chung và đào móng xây nhà tạo ra một hố sâu, gây nguy hiểm cho người già, trẻ nhỏ ngày đêm ra vào. Chúng tôi xây một bức tường để bảo vệ an toàn cho mọi người trong ngõ thì bị chính quyền địa phương đến cưỡng chế giải tỏa…"
… chính quyền bảo người dân đi khởi kiện
Ngày 28/11, PV Infonet đã có buổi làm việc với ông Đặng Ngọc Quyền – Phó chủ tịch UBND xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, Hà Nội, để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Trong buổi làm việc với PV Infonet, ông Đặng Ngọc Quyền xác nhận là có vụ việc xảy ra trên địa bàn.
Bức tường được xây dựng lên nhằm tránh nguy hiểm cho mọi người...
Ngoài ra, ông Đặng Ngọc Quyền cho biết: “Mảnh đất của nhà chị Nguyễn Thanh Huyền đang tiến hành đào móng xây dựng là chưa có giấy phép xây dựng nên chúng tôi đã tạm đình chỉ công tác xây dựng đối với gia đình này trong vòng 60 ngày để hoàn thành các thủ tục cần thiết”.
Theo ông Quyền, thực tế thì gia đình chị Huyền có nộp hồ sơ và xin cấp phép xây dựng ở Phòng quản lý đô thị của huyện Thanh Trì, Hà Nội rồi. "Còn lý do tại sao đến lúc này việc cấp phép xây dựng cho gia đình chị Huyền chưa xong là do đơn thư liên quan đến lối đi chung của chị gia đình này với các hộ dân trong ngõ 53”, ông Quyền chia sẻ.
... nhưng đến lúc này (ngày 28/11 - PV) chính quyền địa phương đã phá và được người dân dùng bạt che chắn, để tránh nguy hiểm cho mọi người.
Nói về việc tranh chấp lối đi giữa gia đình chị Huyền với các hộ dân ở ngõ 53 (cụ thể ở đây là với bà Giang Thị Huế - PV), ông Quyền lý giải: “Trước đây, lối đi chung đó là đất của các đời trước nhà bà Huế để lại… nhưng đến lúc này, đã tách ra thành nhiều hộ gia đình và để một lối đi chung là ngõ 53. Sau nhiều thời gian, lối đi chung (ngõ 53 – PV) không còn là đất nằm trong sổ đỏ của nhà bà Huế nữa mà con ngõ này thuộc quyền quản lý của UBND xã”.
Còn nói về lý do bà Huế và các hộ gia đình không muốn cho gia đình chị Huyền xây nhà mở lối đi ra ngõ 53, ông Quyền khẳng định: “Nếu có cơ sở chứng minh ngõ 53 là đất của gia đình mình thì bà Huế có thể đi khởi kiện. Chúng tôi chỉ tiến hành hòa giải với các hộ dân trong ngõ 53 với gia đình chị Huyền và đến lúc này, UBND Tân Triều đã tổ chức hòa giải nhiều lần rồi”.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc gia đình chị Huyền mua đất, chưa có giấy phép xây dựng nhưng đã khởi công, làm móng nhà, ông Phó chủ tịch xã Tân Triều thừa nhận, việc xây dựng của gia đình chị Huyền gây hiểm cho người dân sinh sống trong ngõ 53, nhưng chính quyền xã không thể "ngồi đó canh cho mọi người mà các hộ dân ở đây phải quán triệt con em mình".
"Chúng tôi phá bức tường mà các hộ dân ở đây xây lên là vi phạm về trật tự xây dựng", ông Đặng Ngọc Quyền kết luận.
Tiến Anh (Infonet)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.