Lợi dụng những khu vực đất dự án còn trống, chưa triển khai xây dựng, đất công tại một số địa điểm tại Hà Nội đang bị sử dụng bất hợp lý, thậm chí, lấn chiếm trái phép.
Điều đáng nói là lợi nhuận thu được lại chảy về túi một số cá nhân, doanh nghiệp, trong khi ngân sách không hề được lợi gì.
Vài tháng nay, các tiểu thương ở chợ Đông Mỹ, huyện Thanh Trì thấp thỏm lo lắng khi nghe tin chợ sẽ được giao cho tư nhân xây mới. Đến thời điểm này, người dân vẫn chưa biết phương án xây dựng chợ như thế nào, giá thuê kiốt ra sao.
Theo chủ trương của thành phố Hà Nội, việc xã hội hóa xây chợ mới chỉ được tiến hành khi đạt được sự đồng thuận của người dân. Tại xã Đông Mỹ, mặc dù tiểu thương còn nhiều băn khoăn, không đồng thuận nhưng lãnh đạo xã lại cho biết chưa nhận được ý kiến phản đối nào.
Cũng trên địa bàn huyện Thanh Trì, người dân tại xã Thanh Liệt thời gian gần đây bất ngờ khi ngay tại khu vực dự án tưởng niệm danh nhân Chu Văn An xuất hiện hàng chục nhà xưởng mọc lên giống như một khu công nghiệp thu nhỏ.
Dãy nhà xưởng xây dựng trái phép trên khu đất công.
Khu vực này vốn được huyện Thanh Trì cho phép Công ty Bitexco xây nhà lán tạm phục vụ thi công một số công trình trên địa bàn. Tuy nhiên, công ty này đã không sử dụng đúng mục đích mà đem cho các đơn vị khác thuê lại làm nhà xưởng. Dù sự việc này diễn ra nhiều tháng qua trên địa bàn huyện Thanh Trì quản lý nhưng đại diện UBND huyện lại cho rằng sở dĩ việc tồn tại như vậy chỉ là do công ty này tự ý cho thuê.
UBND huyện cho biết đã có chỉ đạo tháo dỡ hết các lán xây dựng vi phạm nhưng trên thực tế các dãy nhà xưởng tại đây vẫn tồn tại, các hoạt động kho bãi vẫn diễn ra bình thường nhưng bên ngoài các khu nhà xưởng này được tăng cường bảo vệ, che chắn kín đáo hơn.​
Hòa An - Hoàng Nga (VTV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.