CafeLand - Theo nguồn tin từ Reuters, hiện các nhà đầu tư đã cắt giảm nắm giữ cổ phần ở mức thấp nhất trong 12 tháng vừa qua bởi e ngại rằng các nhà lãnh đạo khu vực đồng Euro sẽ không đạt được thỏa thuận giải quyết khủng hoảng nợ.

Trái phiếu Mỹ: Được ưa chuộng hơn cổ phiếu

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo khảo sát của Reuters đối với 56 nhà đầu tư ở Hoa Kỳ, Nhật Bản, châu Âu và Anh cho thấy việc nắm giữ cổ phiếu trong danh mục đầu tư chiếm khoảng 49,5% giảm so với 50,5% trong tháng 9.

Đồng thời, với những chuyển biến tích cực của nền kinh tế, trái phiếu của Hoa Kỳ được các nhà đầu tư ưa chuộng trong tháng này thông qua chuơng trình nới lỏng định lượng (QE). Các nhà đầu tư nắm giữ trái phiếu tăng từ 34,6% lên 35,9% trong khi giữ tiền mặt đã giảm 5,9%.

Nhìn chung, phân bổ đầu tư toàn cầu của các nhà đầu tư đối với trái phiếu Mỹ tăng từ 35,2% lên 40,3% và nắm giữ trái phiếu Nhật tăng nhẹ. Bên cạnh đó, việc nắm giữ trái phiếu của khu vực đồng Euro đã giảm từ 29,1% xuống còn 27,4%.

Tường Vy (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.