Ngày 1/9/2011, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 28/2011/TT-NHNN quy định việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài mua trái phiếu doanh nghiệp.

Theo đó, các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài được mua trái phiếu doanh nghiệp khi có đủ các điều kiện sau:

Thứ nhất, là ngân hàng thương mại, công ty tài chính hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật Các tổ chức tín dụng.

Thứ hai, trong giấy phép hoạt động phải có nội dung mua trái phiếu doanh nghiệp.

Thứ ba, đảm bảo các tỷ lệ an toàn trong hoạt động tín dụng theo quy định của NHNN.

Thứ tư, có hệ thống thực hiện xếp hạng tín dụng nội bộ, trong đó có xếp hạng tín dụng đối với doanh nghiệp phát hành trái phiếu.

Thứ năm, ban hành Quy định mua trái phiếu doanh nghiệp phù hợp tại Thông tư này và các quy định có liên quan.

Bên cạnh đó, việc tính dư nợ mua trái phiếu doanh nghiệp vào dư nợ cấp tín dụng thực hiện theo quy định của NHNN trong từng thời kỳ. Đồng thời, đồng tiền thực hiện trong giao dịch mua trái phiếu doanh nghiệp là đồng Việt Nam.

Hệ số rủi ro đối với dư nợ mua trái phiếu doanh nghiệp được thực hiện theo quy định của NHNN về các tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 20/10/2011.

Trường hợp các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đã mua trái phiếu doanh nghiệp trước thời điểm Thông tư này có hiệu lực thì được tiếp tục thực hiện cho đến khi trái phiếu doanh nghiệp hết hạn thanh toán.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh