Cụ thể, nhánh cầu N1 từ đường Võ Văn Kiệt hướng huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương dài hơn 122m, rộng 6,5m, đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp lưu thông.
Nhánh cầu N3 từ vị trí giao với nhánh cầu N1 phía quận 5 đến giao với đường Ba Đình phía quận 8. Nhánh này có chiều dài hơn 173m, rộng gần 6,5m, chiều rộng mặt cắt ngang cầu Nguyễn Tri Phương sau khi hoàn thành là hơn 19m. Vận tốc theo thiết kế là 30km/h.
Được biết, ngoài hai nhánh trên cầu Nguyễn Tri Phương vẫn còn nhánh N2 dài 150m nối từ cầu Nguyễn Tri Phương xuống đường Võ Văn Kiệt (phía quận 1) đã được thông xe trước đó.
Cầu Nguyễn Tri Phương là một cầu nối quan trọng giữa các quận trung tâm với khu vực phía Nam thành phố. Trước đây, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe. Do đó, cuối năm 2016, thành phố đã quyết định xây dựng 3 nhánh cầu trên với tổng mức đầu tư 194 tỷ đồng.








-
Đường Võ Văn Kiệt dự kiến nối dài thêm 14,6km, xây dựng 6 cầu vượt sông
Ngày 16/5, Sở Xây dựng TP.HCM đã có báo cáo chi tiết về kế hoạch triển khai dự án nối dài tuyến đường Võ Văn Kiệt thêm 14,6km, bắt đầu từ Quốc lộ 1 đến ranh giới tỉnh Long An. Đây là dự án hạ tầng quy mô lớn, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược ph...
-
Sẽ áp dụng hình thức công trình xây dựng khẩn cấp cho cao tốc TP.HCM – Long Thành
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn số 4279/VPCP-CN gửi Bộ Tài chính, Bộ Xây dựng và Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC), truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà liên quan đến đề xuất của VEC về việc triển kha...
-
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được: “Chiếc áo” cho doanh nghiệp nhà nước đã chật
Theo đồng chí Nguyễn Văn Được, “chiếc áo” của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) hiện đã chật chội, nhiều tầng nấc, khó quản lý. Vì vậy, cần thay "áo mới” tái cơ cấu để mở không gian phát triển mới, chống lãng phí, trong đó nghiên cứu các mô hình hoạt động...