Cụ thể, nhánh cầu N1 từ đường Võ Văn Kiệt hướng huyện Bình Chánh đi lên cầu Nguyễn Tri Phương dài hơn 122m, rộng 6,5m, đáp ứng 1 làn xe hỗn hợp lưu thông.
Nhánh cầu N3 từ vị trí giao với nhánh cầu N1 phía quận 5 đến giao với đường Ba Đình phía quận 8. Nhánh này có chiều dài hơn 173m, rộng gần 6,5m, chiều rộng mặt cắt ngang cầu Nguyễn Tri Phương sau khi hoàn thành là hơn 19m. Vận tốc theo thiết kế là 30km/h.
Được biết, ngoài hai nhánh trên cầu Nguyễn Tri Phương vẫn còn nhánh N2 dài 150m nối từ cầu Nguyễn Tri Phương xuống đường Võ Văn Kiệt (phía quận 1) đã được thông xe trước đó.
Cầu Nguyễn Tri Phương là một cầu nối quan trọng giữa các quận trung tâm với khu vực phía Nam thành phố. Trước đây, khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ, kẹt xe. Do đó, cuối năm 2016, thành phố đã quyết định xây dựng 3 nhánh cầu trên với tổng mức đầu tư 194 tỷ đồng.








-
Bộ Xây dựng thông tin về việc xây cầu vượt biển nối Cần Giờ - Vũng Tàu
Cử tri TP.HCM kiến nghị Chính phủ sớm đầu tư phát triển cảng Cái Mép - Thị Vải thành cảng trung chuyển quốc tế, đồng thời xây dựng cầu nối Cần Giờ - Vũng Tàu và tuyến đường sắt tốc độ cao kết nối TP.HCM - Bà Rịa - Bình Dương nhằm phát huy thế mạnh kế...
-
Chủ tịch UBND TPHCM giao Tập đoàn Becamex thực hiện nghiên cứu, chủ động đề xuất báo cáo đề án tuyến đường sắt Bàu Bàng – Cái Mép
Chiều 1-10, tại tòa nhà WTC Tower, phường Bình Dương, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Được chủ trì làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Becamex về dự án tuyến đường sắt Bàu Bàng – Cái Mép
-
TP.HCM tìm nhà đầu tư cho khu đất vàng 2,92ha ven biển
UBND TP.HCM vừa thông báo công khai việc lựa chọn nhà đầu tư đề xuất dự án đối với khu đất rộng hơn 2,92ha cùng tài sản gắn liền với đất, tọa lạc tại phường Vũng Tàu.