CafeLand - Theo báo cáo nghiên cứu thị trường bất động sản của DTZ, thị trường nhà ở trên địa bàn Tp.HCM trong quý 2 vẫn đang trên đà suy giảm do áp lực lãi suất cho vay còn cao.

Trong quý 2, có 4 dự án chung cư mới hoàn thành với 1.184 căn hộ. Dự án mới nhất là Imperia An Phú ở quận 2 với 700 căn hộ. Tính đến hết quý 2, nguồn cung căn hộ tại Tp.HCM đạt khoảng 55.400 căn với 209 dự án hoàn thành.

Theo ghi nhận của DTZ, thị trường căn hộ vẫn không mấy khả quan so với quý đầu năm nay. Mặc dù nhiều dự án xây dựng đã được khởi động nhưng nhu cầu người mua vẫn đang ở mức thấp do người có nhu cầu mua nhà thực sự vẫn đang giữ tâm lý nghe ngóng. Bên cạnh đó, các thông tin về việc nộp thuế đất hàng năm đã gây tâm lý e ngại cho người có nhu cầu mua nhà.

Vì thế, rất nhiều chủ đầu tư đã hoãn lại chương trình mở bán trong suốt quý 2. Bên cạnh đó, có một số nhà đầu tư thận trọng thì thăm dò thị trường với các chương trình mở bán quy mô nhỏ nhưng cầu thị trường phản ứng rất yếu.

Để kích thích nhu cầu người mua, các chủ đầu tư đã chào mức giá giảm khoảng 1% so với quý trước và áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi khác. Giá bán căn hộ cho người có thu nhập thấp vào khoảng 500 USD – 950 USD/m2, phân khúc căn hộ trung bình từ 950 – 1.700 USD/m2, phân khúc căn hộ cao cấp có giá trên 1.700 USD/m2.

Nhìn chung, thị trường căn hộ được dự báo sẽ tiếp tục ảm đạm trong 6 tháng cuối năm vì người mua vẫn đang chờ đợi giá nhà tiếp tục đi xuống và lãi suất giảm mạnh hơn nữa.

Thanh Trúc
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.