Đoàn thanh tra TPHCM vừa ra Quyết định số 250/QĐ-TTTP-P3, sẽ thực hiện thanh tra toàn diện việc đầu tư dự án Tháp SJC theo chỉ đạo của chủ tịch UBND TP.

Vị trí khu đất vàng của dự án Tháp SJC

Tháp SJC, trước kia là trung tâm thương mại quốc tế ITC, có tổng vốn đầu tư 137 triệu USD, do công ty cổ phần Kim Cương làm chủ đầu tư. Dự án tọa lạc tại “khu đất vàng” có mặt tiền trên tuyến đường Lê Thánh Tôn - Nam Kỳ Khởi Nghĩa -Nguyễn Trung Trực - Lê Lợi (quận 1) với tổng diện tích hơn 3.800 m2.

Trong đó, 2.003 m2 là trung tâm thương mại ITC cũ và hơn 1.800 m2 đất thu hồi của trên 40 hộ dân cùng ngụ trong ô phố nói trên. Dự án này đang bị bỏ hoang nhiều năm và được tạm bố trí làm bãi giữ xe do vướng mắc trong việc bồi thường giải tỏa.

Theo quyết định, đoàn thanh tra sẽ tiến hành làm rõ năng lực chủ đầu tư, việc tham gia góp vốn đầu tư và chuyển nhượng vốn góp giữa các doanh nghiệp, công tác bồi thường, hỗ trợ đối với các cá nhân, tổ chức bị ảnh hưởng trong dự án, báo cáo UBND TPHCM xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.

Còn theo chúng tôi tìm hiểu thì các hộ dân, người dân trong diện giải tỏa đã có đơn khiếu nại về việc không được thương lượng về giá bồi thường. Đồng thời, người dân không đồng tình với bố trí tái định cư ở cao ốc Hùng Vương Plaza bởi giá mua căn hộ quá cao. Thêm vào đó, giá bồi thường chỉ có 135 triệu đồng/m2, thấp hơn 2-3 lần so với một số dự án đang triển khai trong khu vực. Nếu so với giá trị chuyển nhượng thực tế trên thị trường thì còn thấp hơn rất nhiều.

Gia Miêu (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.