Toàn bộ cơ sở lưu trú được sử dụng làm nơi cách ly có trả phí ở Huyện Cần Giờ (TPHCM) đã hết phòng, không còn khả năng đáp ứng, tiếp nhận các trường hợp mới từ 2 ngày trước.

Tối 24/3, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, ông Từ Lương, Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, toàn bộ cơ sở lưu trú được sử dụng làm nơi cách ly có trả phí ở Huyện Cần Giờ (TPHCM) đã hết phòng, không còn khả năng đáp ứng, tiếp nhận các trường hợp mới từ 2 ngày trước. Căn cứ tình hình thực tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nguồn lực cơ sở vật chất tại TPHCM, các sở ngành chưa triển khai tiếp việc sử dụng cơ sở lưu trú du lịch làm địa điểm cách ly.

Hiện tại các địa điểm cách ly có trả phí ở Huyện Cần Giờ đã không còn chỗ. Ảnh Sở Du lịch

Theo ông Từ Lương, khi cần thiết các sở ngành của TPHCM sẽ phối hợp với địa phương tiếp tục vận động, khảo sát và lựa chọn cơ sở lưu trú di lịch làm địa điểm cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến thời điểm hiện nay, TPHCM đã vận động được 10 cơ sở lưu trú du lịch, khu nghỉ dưỡng resort tại Huyện Cần Giờ tham gia làm nơi cách ly có trả phí với gần 400 phòng và 500 giường. Đến nay, những cơ sơ này đã không còn chỗ.

Khu kí túc xá ĐH Quốc gia TPHCM. Ảnh Văn Minh

Ông Từ Lương cho biết thêm, theo thứ tự ưu tiên, những khu cách ly trả phí được sử dụng cho du khách nước ngoài, lãnh đạo các tập đoàn kinh tế và du học sinh, chứ không phải có nhu cầu và yêu cầu trả tiền là được cách ly trả phí. Ngoài ra, hiện còn nhiều khu lưu đã đăng ký làm địa điểm cách ly có trả phí nhưng các cơ sở này không đáp ứng đủ điều kiện của khu cách ly như phải xa dân cư, thoáng mát. Hơn nữa đội ngũ y tế của thành phố có hạn, lực lượng phối hợp như quân đội, thanh niên xung phong...tham gia phối hợp lớn nên không thể thực hiện cách ly có trả phí ở nhiều nơi. Quy mô ở Huyện Cần Giờ nhỏ nên TPHCM đang triển khai khu cách ly có trả phí ở Quận 9. Đây là ký túc xá Học viện Chính trị với quy mô 300 giường đơn và 600 phòng đôi.

Liên quan đến thông tin khu kí túc xác ĐH Quốc gia TPHCM không điện nước, mất vệ sinh,...ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, thực tế kiểm tra chỉ có 2 phòng (trong tổng số gần 5000 phòng) bị mất điện nước. Hai phòng này đã được cơ quan chức năng khắc phục xong. Lực lượng tình nguyện phục vụ ở kí túc xá cũng đang vệ sinh và có giải pháp khắc phục tình trạng hành lang, nhà vệ sinh mất vệ sinh.

Văn Minh - Huy Thịnh (TPO)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.