CafeLand - Theo báo cáo thị trường bất động sản Tp.HCM quý 1/2012 của Knight Frank, phân khúc đất nền ở các quận ngoại thành thu hút nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư. Đặc biệt các dự án có giá hợp lý và diện tích vừa phải.

Thị trường đất nền chứng kiến sự quan tâm đối với các dự án ở quận 9 và Nhà Bè. Nổi bật là dự án Nature Land và Anh Tuấn. Mức giá giao dịch chủ yếu là dưới 11.000.000VNĐ/m2 và các lô đất có diện tích dưới 150m2 là những sản phẩm được ưa chuộng nhất.

Về phía cầu, Knight Frank cho biết người mua thận trọng hơn trong việc xem xét vị trí, cộng đồng hiện hữu, cơ sở hạ tầng cùng dịch vụ tiện ích gần với nơi họ ở và khả năng của chủ đầu tư trong đáp ứng những cam kết của họ đối với người mua.

Bên cạnh đó, thị trường đất nền vùng ven gồm Long An, Đồng Nai, và Bình Dương tiếp tục chứng kiến tỷ lệ giao dịch cao so với Tp.HCM. Chẳng hạn, Đồng Nai đạt được khối lượng giao dịch cao nhất với những dự án mới bao gồm Dragon City và Gold Hill. Những dự án này có giá chào bán thấp, dưới 5 triệu đồng/m2.

Về triển vọng thị trường, hiện tình hình kinh tế vĩ mô đã có sự chuyển biến tích cực có thể gieo niềm tin vào thị trường trong các giai đoạn tiếp theo. Trước hết, động thái hạ lãi suất tiền gửi xuống 13% của NHNN có thể sẽ làm chuyển hướng một lượng nhỏ tiền nhàn rỗi từ ngân hàng sang các tài sản khác. Những cải thiện nhẹ của thị trường chứng khoán cũng gia tăng niềm tin của các nhà đầu tư.

Thanh Trúc Theo Doanh nghiệp
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.