
Hình minh họa
TP.HCM vừa phản hồi Đồng Nai về việc đề xuất giao địa phương này làm cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Long Thành.
Theo lãnh đạo thành phố, việc đầu tư dự án đường sắt nhẹ kết nối từ ga Thủ Thiêm đến Cảng hàng không quốc tế Long Thành được đánh giá phù hợp, cần thiết. Bởi trong đề án phát triển kết cấu hạ tầng giao thông TP.HCM giai đoạn 2020-2030, giai đoạn 2026-2030, thành phố sẽ đầu tư tuyến metro số 2 (giai đoạn 2), đoạn Bến Thành - Thủ Thiêm và đoạn Tham Lương - Bến xe Tây Ninh.
Như vậy dự án sẽ sẽ giúp đồng bộ mạng lưới giao thông kết nối giữa trung tâm TP.HCM với Đồng Nai. Làm tăng cao hiệu quả khai thác của các dự án giao thông. Đặc biệt là metro và sân bay Long Thành khi đi vào hoạt động.
Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương giao tỉnh này là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền triển khai dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành và đường sắt Biên Hòa-Vũng Tàu.
Đây cũng là hai dự án nằm trong danh mục quốc gia kêu gọi đầu tư giai đoạn 2021 – 2025 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Cụ thể, dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - sân bay Long Thành dài hơn 37km, có điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (Tp. Thủ Đức) và điểm cuối tại sân bay Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Tổng mức đầu tư khoảng 40.500 tỷ đồng theo hình thức đối tác công tư (PPP).
Tronh khi đó, dự án đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu dài 65km, điểm đầu tại ga Trảng Bom (huyện Trảng Bom), điểm cuối tại cảng biển quốc tế Cái Mép-Thị Vải (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) với tổng mức đầu tư hơn 50.800 tỉ đồng và cũng theo hình thức PPP.
-
Đồng Nai kiến nghị đầu tư hai tuyến đường sắt hơn 90.000 tỉ đồng
Hai dự án đường sắt gồm Thủ Thiêm – sân bay Long Thành và Biên Hoà – Vũng Tàu có tổng vốn đầu tư hơn 90.000 tỉ đồng nếu được đầu tư sớm sẽ tăng khả năng kết nối mạng của mạng lưới giao thông, đặc biệt nâng cao hiệu quả khai thác của sân bay quốc tế Long Thành khi hoàn thành.
-
Hiếm - đẹp - bền vững: Dấu ấn của bất động sản mang tính biểu tượng
Bất động sản bên sông vốn đã là “của hiếm”, nhưng bất động sản bên sông kết hợp mô hình compound và lại tọa lạc ngay trung tâm TP.HCM thì gần như đã chạm ngưỡng tuyệt đối về sự khan hiếm....
-
Dòng tiền đầu tư âm thầm dịch chuyển sau sáp nhập: Điểm sáng TP.HCM mới
Sau sáp nhập, giới đầu tư bất động sản phía Nam đang âm thầm dịch chuyển dòng vốn đến những vùng giáp ranh có hạ tầng kết nối đồng bộ, quỹ đất rộng và có dư địa tăng giá. Không ồn ào nhưng rõ ràng, một làn sóng gom hàng đang lặng lẽ diễn ra tại những...
-
Chủ tịch HĐND TPHCM: Bảng giá đất năm 2026 phải chặt chẽ, thuyết phục và sát thực tiễn
Chiều 18-12, Thường trực HĐND TPHCM có buổi làm việc với UBND TPHCM để nghe báo cáo tiến độ và cho ý kiến về việc xây dựng bảng giá đất lần đầu, dự kiến áp dụng từ ngày 1-1-2026.
-
TP.HCM “mở kho” quỹ đất nhà ở xã hội với 8 khu đất, quy mô 6.157 căn
8 khu đất đã được thành phố công bố thông tin để lựa chọn chủ đầu tư với tổng diện tích hơn 9 ha, triển khai các dự án nhà ở xã hội với quy mô hơn 6.000 căn.
-
TP.HCM có thêm hơn 4 triệu m2 đất làm nhà ở thương mại
UBND TP.HCM vừa chấp thuận cho 42 tổ chức kinh doanh bất động sản triển khai thí điểm dự án nhà ở thương mại trên các khu đất nông nghiệp.
.png)
.png)

