CafeLand – UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng kiểm tra, xử phạt các dự án nhà ở thương mại hình thành trong tương lai mở bán khi chưa được ngân hàng bảo lãnh theo quy định.

Theo đó, để tiếp tục góp phần hoàn thiện pháp luật về đất đai, nhà ở, kinh doanh bất động sản, UBND TP.HCM giao Sở Xây dựng báo cáo tình hình thực hiện quy định “đóng tiền bảo lãnh giao dịch nhà ở” cũng như việc xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi “bán hoặc cho thuê mua nhà ở thương mại hình thành trong tương lai mà chưa được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính theo quy định”.

UBND thành phố sẽ báo cáo phản biện với các Bộ, ngành về những vấn đề, nội dung chưa hợp lý và góp ý, kiến nghị những vấn đề, nội dung trong quá trình sửa đổi, bổ sung các Luật có liên quan.

Luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định chủ đầu tư muốn bán nhà ở hình thành trong tương lai buộc phải có ngân hàng bảo lãnh. Đây là điều cần thiết để đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà trong các trường hợp chủ đầu tư không đảm bảo tiến độ hoặc dự án không thể triển khai. Mặc dù vậy, không ít chủ đầu tư chưa chấp hành nghiêm quy định này, một số chỉ đối phó không thể cung cấp giấy bảo lãnh của ngân hàng khi khách hàng yêu cầu.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.