CafeLand - Hơn 26.000 tỷ đồng TP.HCM tạm ứng ngân sách đã bồi thường cho hàng nghìn người dân, tổ chức có đất bị thu hồi nên không thể lấy lại.

Hôm qua (8/8), TP.HCM đã có văn bản gửi Chính phủ nêu khó khăn về việc thu hồi khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách thành phố để đầu tư cho khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2.

Trong văn bản nêu rõ, thực hiện kết luận của Thanh tra số 1037 của Thanh tra Chính phủ, TP.HCM tạm ứng hơn 26.000 tỷ đồng để đầu tư vào Khu đô thị mới (KĐTM) Thủ Thiêm, tính đến ngày 30/9/2018. Số tiền này chủ yếu để chi trả bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho người dân bị ảnh hưởng nên không thể thu hồi hoàn trả ngân sách như thông báo hôm 26/6 của Thanh tra Chính phủ.

Để thu hồi tiền tạm ứng, thành phố cần thực hiện các thủ tục quyết toán dự án bồi thường, giải phóng mặt bằng KĐTM Thủ Thiêm. Nhưng thực tế việc bồi thường vẫn chưa xong, các hộ dân trong khu vực 4,3 ha phường Bình An (đã được xác định ngoài ranh quy hoạch) và các hộ dân bên ngoài vẫn đang khiếu nại.

Vì vậy, UBND TP.HCM kiến nghị Thủ tướng cho tiếp tục thực hiện phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư KĐTM Thủ Thiêm đã được duyệt năm 2010; đồng thời cập nhật, bổ sung chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư phần diện tích 4,3 ha.

Trước đó, tại Kết luận thanh tra số 1037, Thanh tra Chính phủ đề nghị UBND TP.HCM thực hiện thu hồi và hoàn trả ngay khoản tiền đã tạm ứng từ ngân sách nhà nước không đúng quy định đã đầu tư cho khu đô thị mới Thủ Thiêm đến thời điểm 30/9/2018 là hơn 26.000 tỷ đồng.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.