UBND TP.HCM dự kiến sẽ thành lập tổ công tác liên ngành để giải quyết đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe trên địa bàn TP.
TP.HCM đang thiếu nhiều bãi đậu xe ngầm - Ảnh: TL
Ngày 5.4, thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã chỉ đạo Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Xây dựng và các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương nghiên cứu, quy hoạch bổ sung các vị trí xây dựng bãi đậu xe ngầm. Việc quy hoạch các bãi xe ngầm sẽ gắn với quy hoạch không gian ngầm ở khu trung tâm và kết nối đồng bộ với hệ thống kết cấu hạ tầng đô thị TP.
Theo đó, UBND TP dự kiến sẽ thành lập tổ công tác liên ngành để giải quyết đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư xây dựng bãi đậu xe trên địa bàn TP.
Đồng thời, để khuyến khích các nhà đầu tư tham gia xây dựng các bãi đậu xe ngầm, UBND TP giao Sở Kế hoạch - Đầu tư chủ trì nghiên cứu, đề xuất UBND TP bổ sung dự án xây dựng công trình giao thông tĩnh vào danh mục các dự án được sử dụng vốn kích cầu của TP.
Song song đó, UBND TP cũng yêu cầu Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Xây dựng và UBND các quận có liên quan rà soát toàn bộ các công trình nhà cao tầng, các vị trí bãi đậu xe trong khu trung tâm TP (khu 930 ha). Sau đó, các đơn vị thống kê số chỗ đậu xe cho phép đối với từng vị trí và tích hợp số liệu vào ứng dụng cổng thông tin giao thông của Sở Giao thông vận tải.
Đối với vấn đề xây dựng tạm các bãi đậu xe cao tầng lắp ghép, Sở Giao thông vận tải sẽ chủ trì, phối hợp với Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu đề xuất từng dự án cụ thể, đảm bảo nguyên tắc chỉ đầu tư và khai thác trong thời gian ngắn (dưới 5 năm), không kết hợp kinh doanh thương mại và không ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị…
Theo UBND TP, việc quy hoạch bổ sung các vị trí xây dựng bãi đậu xe ngầm là rất cần thiết. Việc này nhằm phục vụ nhu cầu đậu xe, nhất là trước tình hình xe ô tô đang ngày càng gia tăng.
Hiện tại,TP.HCM thực hiện 4 dự án xây dựng bãi đậu xe ngầm ở khu vực trung tâm gồm dự án tại sân vận động Hoa Lư, công viên Tao Đàn, sân khấu Trống Đồng và công viên Lê Văn Tám. Trong 4 dự án này, có 2 dự án đã xác định được chủ đầu tư, đang chuẩn bị thủ tục thực hiện còn 2 dự án đang được nhà đầu tư lập báo cáo nghiên cứu khả thi.
Phan Diệu (Một thế giới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.