Tin từ Ban Quản lý Đầu tư xây dựng công trình giao thông đô thị TP.HCM cho biết, đầu năm 2016 TPHCM sẽ tiến hành khởi công tuyến xe buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT), cuối năm 2018 tuyến xe buýt này sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Mô hình xe buýt nhanh (Bus Rapid Transit - BRT)

BRT là hình thức sử dụng xe khách loại lớn, có sức chở cao gấp 2 - 3 lần xe buýt thường (tùy vào số lượng toa xe) và được chạy trên một làn đường dành riêng hoặc ưu tiên để đảm bảo đúng thời gian hành trình.

Tuyến xe buýt này sẽ được sử dụng loại xe 80 chỗ và chạy trên một làn đường riêng, một số đoạn đường hẹp hay khi đi vào hầm Thủ Thiêm sẽ đi chung với các loại xe khác.

Theo tính toán của đơn vị thiết kế với thời gian giãn cách 5 đến 10 phút/chuyến, năm 2018, khi đưa vào khai thác sẽ chở được 31.600 hành khách/ngày (con số này được tính toán dựa vào số lượng người đi xe buýt số 39 từ Bến Thành đến bến xe miền Tây hiện nay).

Theo thiết kế tuyến xe buýt nhanh đầu tiên của TPHCM có điểm đầu tại nút giao vòng xoay An Lạc, điểm cuối tại ngã 3 Cát Lái. Dự án có chiều dài 23,5 km đi qua huyện Bình Chánh, quận Bình Tân, quận 6, 5, 1 và quận 2.

Tổng số vốn để xây dựng tuyến BRT này khoảng 155 triệu đô la Mỹ (tương đương 3.247 tỷ đồng), trong đó vốn vay ODA là 142,2 triệu đô la, vốn đối ứng là 13,6 triệu đô la Mỹ.

Được biết hiện dự án này đang trong quá trình lập nghiên cứu khả thi; đến đầu năm 2016 sẽ tiến hành khởi công và cuối năm 2018 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thu Hiền (DĐDN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.