CafeLand - UBND Thành phố vừa chấp thuận về chủ trương cho UBND các Quận, Huyện chủ động xây dựng các phương thức bồi thường, hỗ trợ khác nhau khi thực hiện các dự án, công trình nâng cấp, mở rộng hẻm trên địa bàn thành phố theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Hẻm thông thoáng với cách làm theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Ảnh: Internet

Theo đó, các trường hợp giải tỏa toàn bộ (kể cả trường hợp giải tỏa một phần nhưng phần diện tích còn lại không thể xây dựng lại và người dân có cam kết đề nghị giải tỏa toàn bộ) được tính bồi thường, hỗ trợ theo quy định.

Đối với các trường hợp nhà đất bị giải tỏa một phần (bị xẻ dọc nhà) có vị trí mặt tiền đường hoặc vị trí trong hẻm và ở đầu hẻm thì được tính hỗ trợ bằng 80% đơn giá đất ở để tính bồi thường của trường hợp giải tỏa toàn phần theo đơn giá bồi thường được duyệt.

Đối với các dự án nâng cấp, mở rộng đường, nhất là các tuyến giao thông nông thôn, nếu UBND Quận, Huyện vận động được người dân tự nguyện thực hiện theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” thì cũng được áp dụng theo chủ trương này.

Chủ trương trên không áp dụng đối với các trường hợp đã thực hiện trước ngày 23/5/2012.

Theo nguồn tin từ báo SGGP, tính đến tháng 4/2012 đã có 86.568 hộ dân hiến hơn 4 triệu m2 đất, đóng góp 1.180 tỷ đồng đầu tư cơ sở hạ tầng.

N.Đăng Theo TP.HCM Portal
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.