Dự án có tổng chiều dài khoảng 2km, trong đó, nút giao Trần Đại Nghĩa chiều dài khoảng l,06km; nút giao tỉnh lộ 10B chiều dài khoảng 0,94km. Mặt cắt ngang Bc=23m. Kết cấu phần trên sử dụng đầm super T, bản mặt cầu và kết cấu phần dưới mố cầu bằng bê tông cốt thép. Bố trí hệ thống thoát nước, hệ thống chiếu sáng trên cầu, biển báo giao thông,... đảm bảo ATGT trên tuyến.
Phương án hoàn vốn trích từ nguồn thu phí tại trạm thu phí đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương từ thời gian bắt đầu thu phí đến hết năm 2018 (quyền thu phí tại trạm này đang được nhà nước nhượng cho Công ty TNHH SX TMDV Yên Khánh tại Hợp đồng số 4746/CIPM- HĐ ngày 30/12/2013).
Tổng mức đầu tư dự án dự kiến là 948,78 tỷ, trong đó vốn nhà nước tham gia thực hiện đồng (gồm lãi vay, kinh phí GPMB do địa phương chi trả, nhà nước hỗ trợ 474 tỷ từ nguồn thu Hợp đồng bán quyền thu phí dự án cao tốc TP.HCM - Trung Lương và phần vốn BOT khoảng 356 tỷ do nhà đàu tư tự thu xếp). Tiến độ triển khai dự kiến từ năm 2015-2016.