TP.HCM là địa phương có nhiều dự án đầu tư đến từ Singapore nhất cả nước với 1.700 dự án, tổng vốn đăng ký hơn 14 tỉ USD.

Một dự án bất động sản do doanh nghiệp đến từ Singapore phát triển ở TP.HCM

TP.HCM vừa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (1/8/1973 – 1/8/2023) và Kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Singapore.

Theo lãnh đạo TP.HCM, Singapore là nhà đầu tư lớn nhất và đối tác thương mại lớn thứ hai trong nhiều năm liền của thành phố. TPH.CM cũng là nơi có nhiều dự án đầu tư Singapore nhất cả nước: hơn 1.700 dự án với tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 14 tỉ USD.

Cũng theo lãnh đạo TP.HCM, thành phố luôn tích cực thúc đẩy quan hệ hợp tác với Singapore, đạt nhiều thành quả quan trọng trên các lĩnh vực, thương mại, đầu tư, giáo dục đào tạo, văn hóa, du lịch… Ngoài những lĩnh vực hợp tác truyền thống, TPHCM mong muốn hai bên sẽ tiếp tục mở rộng hợp tác sang các lĩnh vực mang lại giá trị gia tăng cao hơn nữa như kinh tế số, đổi mới sáng tạo, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, năng lượng mới…

Trong khi đó, Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM cho biết, trong thời gian tới hai bên nên tìm kiếm thêm những lĩnh vực để hợp tác cùng phát triển trong tương lai và mong muốn có thêm nhiều hợp tác trong các lĩnh vực như thương mại nông nghiệp, thương mại số, và phát triển dự án năng lượng tái tạo.

Không chỉ riêng tại TP.HCM, Singapore là nước luôn đứng đầu về đầu tư vào Việt Nam. Năm 2022, Singapore đứng đầu ASEAN và thứ 2 trong số 141 quốc gia và vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam.

Các dự án đầu tư của Singapore có mặt tại 51/63 tỉnh, thành phố của Việt Nam, các khu công nghiệp Việt Nam – Singapore được xem là biểu tượng của sự thành công trong hợp tác kinh tế giữa hai nước, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Nguyễn Văn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.