CafeLand - UBND TP.HCM vừa có buổi tiếp đại diện 30 hộ dân ở khu 4,3 ha đất thuộc Khu phố 1, phường Bình An, Quận 2 (nằm ngoài ranh quy hoạch dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhưng bị thu hồi sai) để lấy ý kiến đồng thuận về kế hoạch thực hiện thông báo của Thanh tra Chính phủ về giải quyết khiếu nại liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TPHCM cho biết Thanh tra Chính phủ đã kết luận về một số sai phạm, khuyết điểm của lãnh đạo UBND thành phố trong quá trình thực hiện dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ảnh hưởng đến quyền lợi người dân.

Sau khi có Thông báo kết luận của Thanh tra Chính phủ, thành phố đã khẩn trương lập kế hoạch thực hiện nghiêm kết luận Thanh tra Chính phủ, bồi thường thiệt hại cho nhà đầu tư, người dân, đồng thời sẽ tổ chức kiểm điểm, xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức sai phạm.

Dự kiến, vào đầu tháng 11/2018, lãnh đạo UBND thành phố sẽ gặp gỡ người dân nằm trong ranh quy hoạch dự án để lắng nghe ý kiến, tìm sự đồng thuận đối với 11 vấn đề về chính sách bồi thường.

Đối với ý kiến người dân cho rằng không chỉ 4,3 ha Khu phố 1, phường Bình An, Quận 2 nằm ngoài ranh quy hoạch mà còn có 4 khu phố khác thuộc 3 phường trên địa bàn Quận 2, ông Nguyễn Thành Phong cho biết thành phố sẽ báo cáo lại Thanh tra Chính phủ. Những vấn đề vượt thẩm quyền, thành phố sẽ phối hợp với các bộ, ngành Trung ương để giải quyết nhanh.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.