Xây dựng hai công trình trái phép, sai quy hoạch trong công viên trung tâm TP Vinh (Nghệ An), Cty cổ phần Trung Long (có trụ sở tại số 2, Lê Mao, TP Vinh, Nghệ An) đã bị UBND TP Vinh ra quyết định xử phạt 45 triệu đồng và bắt buộc phải tháo dỡ trong vòng 10 ngày. Tuy nhiên đã hơn 9 tháng trôi qua, doanh nghiệp này vẫn không chấp hành, cố tình phớt lờ, thách thức dư luận và cơ quan chức năng.
Công viên trung tâm TP Vinh.
Theo đó, ngày 1/3/2017, UBND TP Vinh đã ra Quyết định số 1012a/QĐ-UBND về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty Cổ phần Trung Long 45 triệu đồng.
Vì Cty này đã có hành vi vi phạm như tổ chức thi công xây dựng sai quy hoạch chi tiết 1/500 dự án công viên trung tâm TP Vinh (tại hạng mục công trình số 36 làm giàn hoa và hạng mục công trình số 02 làm bãi giữ xe ngoài trời nhưng thực tế xây dựng một dãy nhà để bán hàng ăn uống và 01 nhà rửa xe).
Cụ thể, quyết định xử phạt nêu rõ: “Cụ thể tại hạng mục công trình số 36 và hạng mục công trình số 02, xây dựng nhà bán hàng ăn uống có diện tích 18,5m x 8m = 148m2, cao 2,8m; tường xây bằng gach đỏ cao từ 1,05m đến 2,8m, vì kèo bằng sắt, mái lợp ngói đỏ. Nhà rửa xe xây dựng trên hạng mục công trình số 36, diện tích xây dựng vi phạm 10m x 8m = 80m2, cao 2,8m, khung dựng bằng thép, mái lợp tôn.
Nhà hàng ăn uống.
Và nhà rửa xe hơi được bố trí xậy dựng nằm ngay trong công viên trung tâm TP Vinh.
Đồng thời với việc xử phạt, UBND TP Vinh yêu cầu Cty Cổ phần Trung Long tự tháo dỡ phần xây dựng công trình sai với quy hoạch tại hạng mục công trình số 36 và số 02 nêu trên trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định. Nếu chủ đầu tư là Cty Cổ phần Trung Long không tự tháo dỡ công trình xây dựng sai phạm thì sẽ bị cưỡng chế phá dỡ và chịu trách nhiệm chi trả kinh phí”.
Quyết định xử phạt UBND TP Vinh, Nghệ An ban hành đã hơn 9 tháng nhưng vẫn bị Cty Trung Long phớt lờ.
Được biết, công viên trung tâm TP Vinh là công trình văn hoá, vui chơi, giải trí phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần ngày càng cao của mọi tầng lớp nhân dân trong tỉnh Nghệ An và du khách thập phương.
Công trình nằm ở vị trí “đất vàng” của TP Vinh với diện tích lên tới 25,5ha, kề sau quảng trường Hồ Chí Minh. Đây là khu đất có vị thế lí tưởng, nằm ở mặt tiền của 4 con đường Trường Thi - Trần Phú - Lê Mao - Hồ Tùng Mậu mà được giới đầu tư ở Nghệ An luôn “khao khát”.
Theo đó, Cty Cổ phần Trung Long được UBND tỉnh Nghệ An giao cho 25,5ha “đất vàng” ngay trung tâm TP Vinh. Tuy nhiên hơn 10 năm đi vào khai thác, sử dụng, nhà đầu tư là Cty Cổ phần Trung Long đã để nhiều hạng mục công trình hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng. Đặc biệt công ty này đã “băm nhỏ” công viên, phá vỡ quy hoạch đã được phê duyệt để xây dựng nhiều công trình kinh doanh trái phép.
Các cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, UBND TP Vinh đã ra nhiều quyết định xử phạt vi phạm hành chính nhưng rồi “đâu lại vào đấy”. Và mới đây nhất Quyết định xử phạt được TP Vinh ban hành có thời hạn trong vòng 10 ngày và yêu cầu chủ đầu tư là Cty cổ phần Trung Long phải tự tháo dỡ các hạng mục công trình sai phại thế nhưng đến nay đã hơn 9 tháng trôi qua, hai công trình vi phạm này vẫn ngang nhiên tồn tại, thách thức dư luận, các cơ quan chức năng.
Đến nay dư luận đặt ra câu hỏi, trước hàng loạt sai phạm trong xây dựng của Cty Trung Long đã rõ ràng nhưng không thể xử lý dứt điểm? Vậy thượng tôn pháp luật có bị chủ đầu tư xem nhẹ, phớt lờ rồi cố tình để công trình sai phạm ngang nhiên tồn tại?
Quang Hợp (Xây Dựng)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.