Để vợ vi phạm nhiều lần trong lĩnh vực trật tự xây dựng và đất đai lại không có biện pháp khắc phục, ngăn chặn, Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND Quận 9, TP. HCM bị kỷ luật về mặt Đảng và chính quyền.

Khu đất tiếp giáp đường số 6, Long Bình, Q. 9

UBND Quận 9 vừa có văn bản báo cáo số 862/UBND-QLĐT gửi UBND TP. HCM, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP. HCM về tiến độ và kết quả xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng tại khu đất tiếp giáp đường 6, phường Long Bình, Quận 9.

Theo đó, khu đất trên do bà Nguyễn Thị Nga làm chủ sử dụng đất và giấy phép xây dựng. Bà Nga là vợ của ông Nguyễn Công Dẫn, Phó Chánh Văn phòng HĐND và UBND Quận 9.

Theo thông tin, từ phản ánh của người dân, Chủ tịch UBND Quận 9 đã chỉ đạo Thanh tra tiếp nhận, xử lý đơn tố cáo của công dân và đã ban hành kết luận nội dung giải quyết tố cáo việc bà Nguyễn Thị Nga xây dựng nhà xưởng, nhà để xe…trái phép; san lấp lấn sông - rạch để làm bến thủy nội địa; kinh doanh nhà xưởng nhưng không nộp thuế, kê khai tài sản không thực.

Việc để vợ vi phạm nhiều lần trong lĩnh vực trật tự xây dựng và đất đai, ông Nguyễn Công Dẫn đã thiếu trách nhiệm trong việc: Không có biện pháp khắc phục, ngăn chặn trong việc cùng với bà Nga sử dụng 19.824m2 đất không đúng mục đích, chiếm dụng phần đất 3.698,6m2 không có giấy chứng nhận và 2.844,4m2 rạch, vi phạm quy định của nhà nước về nghĩa vụ chung của người sử dụng đất...”.

Trên cơ sở đó, UBND Quận 9 đã ban hành Quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Công Dẫn bằng hình thức kỷ luật khiển trách.

Tiếp đó, Ủy ban Kiểm tra Quận Ủy cũng ban hành Quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Công Dẫn bằng hình thức cảnh cáo.

Liên quan đến vụ việc này, UBND Quận 9 cũng đã kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Gia Hưng, Chủ tịch UBND phường Long Bình, bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó Chủ tịch UBND phường Long Bình. Ba cán bộ địa chính - xây dựng của phường Long Bình cũng bị khiển trách là bà Nguyễn Thị Cẩm Tú, ông Dương Ngọc Hưng và ông Nguyễn Đức Luận.

Thái Sơn (Công luận)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.