UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản khẩn số: 881/TB-VP thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Hữu Tín tại cuộc họp về thiết kế ý tưởng nhà ga số 6 - ga Phạm Văn Hai thuộc dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

Hình minh họa


UBND TP chấp thuận chủ trương theo đề xuất của Ban Quản lý đường sắt đô thị về vị trí, mặt bằng và phạm vi ranh thu hồi đất của nhà ga số 6 - ga Phạm Văn Hai.

UBND TP giao Ban Quản lý đường sắt đô thị chủ trì, phối hợp với UBND quận Tân Bình khẩn trương tổ chức thực hiện công tác cắm mốc, xác định ranh giới và công bố thông tin rộng rãi cho người dân theo quy định.

UBND TP cũng yêu cầu Ban Quản lý đường sắt đô thị làm việc lại với tư vấn nghiên cứu phương án kiến trúc lối lên xuống không có hệ thống mái che cho nhà ga số 6 - ga Phạm Văn Hai. Trên cơ sở đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị cần xem xét, đánh giá và xác định lực chọn phương án thiết kế lối lên xuống tối ưu nhất cho các nhà ga thuộc dự án, nhằm đảm bảo sự hài hòa, phù hợp với không gian, cảnh quan và kiến trúc đô thị xung quanh trong khu vực.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý đường sắt đô thị phối hợp với các đơn vị liên quan xem xét, ra soát, cân nhắc kỹ đối với phương án bố trí và quy mô tòa nhà kỹ thuật tại khuôn viên của trường mần non số 5 (phường 5, quận Tân Bình). Đặc biệt, phải đánh giá kỹ tác động môi trường đối với các vấn đề xử lý khí thải, nước thải, tiếng ồn, độ rung… nhằm đảm bảo không ảnh hưởng đến môi trường học tập, vui chơi an toàn, trong lành cho các em học sinh tại trường cũng như môi trường sống của người dân trong khu vực lân cận.

Dự án tuyến metro số 2 được đầu tư với công nghệ tiên tiến, hiện đại có năng lực vận chuyển 40.000 hành khách/giờ với tổng chiều dài khoảng 20,6km, điểm đầu tại Thủ Thiêm và điểm cuối tại bến xe An Sương. Giai đoạn 1 từ chợ Bến Thành đến Tham Lương có chiều dài 11,3km đi qua 6 quận gồm: 1, 3, 10, 12, Tân Bình và Tân Phú. Giai đoạn 2 phát triển kéo dài hai đầu tuyến của giai đoạn 1, từ ga Bến Thành đi dưới lòng sông Sài Gòn qua Thủ Thiêm và từ Tham Lương đến bến xe An Sương có thể kéo dài đến Khu đô thị Tây Bắc Củ Chi.

Tổng vốn đầu tư cho tuyến tàu điện ngầm số 2 là hơn 23.700 tỷ đồng từ nguồn vốn vay ODA của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) và Ngân hàng Tái thiết Đức (KfW), cùng với vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước. Tổng diện tích mặt bằng phục vụ xây dựng công trình 11.128m². Chiều rộng nhà ga lớn nhất rộng 50,70m và dài 243m.

Trước đó, vào ngày 24-8-2010, UBND TP đã làm lễ khởi công xây dựng tuyến metro số 2, trong đó thi công trước hạng mục san lấp mặt bằng, xây tường rào, nhà bảo vệ của depot (trạm bảo hành kỹ thuật) Tham Lương.

Hà Phạm (Hà Nội mới)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.