Ông Mai Như Toàn, Phó giám đốc Sở Xây dựng TP. Cần Thơ cho biết, hiện trên địa bàn Thành phố có 88 dự án khu dân cư, khu tái định cư với diện tích hơn 2.000 ha.
Tính đến nay, mới có 30 dự án hoàn thành, đang khai thác, kinh doanh. Sở Xây dựng đang tiến hành rà soát 58 dự án còn lại. Bước đầu ở đợt 1, Sở này đã phát hiện 16 dự án có dấu hiệu chậm tiến độ và tạm chia các dự án thành hai nhóm.

Nhóm thứ nhất gồm các dự án có chủ trương đầu tư trước năm 2007, đã giải phóng mặt bằng (GPMB) được một phần, chủ yếu theo hình thức tự thỏa thuận. Thuộc về nhóm này có các dự án như Khu dân cư Tây Nam Quốc lộ 91B (22 ha) do CTCP Liên Minh làm chủ đầu tư có chủ trương đầu tư vào tháng 7/2002, nhưng đến nay, chỉ mới GPMB được 7,7 ha. Một dự án có quy mô lớn (66,18 ha) do Công ty TNHH Xây dựng Xuân Lan làm chủ đầu tư có chủ trương đầu tư từ tháng 7/2004, nhưng đến nay, chỉ mới GPMB được 16,6 ha.


Nhóm dự án thứ hai gồm các dự án đã có chủ trương đầu tư từ năm 2008 trở lại đây, nhưng chủ đầu tư không tích cực liên hệ với ngành chức năng để hoàn tất thủ tục đầu tư hoặc do yếu về năng lực tài chính. Điển hình là Dự án Khu tái định cư 50 ha do Công ty TNHH Việt Khang đầu tư tại phường An Bình, quận Ninh Kiều.


Mới đây, bà Võ Thị Hồng Ánh, Phó chủ tịch UBND


TP. Cần Thơ cho biết, Thành phố đang xây dựng quy định buộc nhà đầu tư địa ốc phải ký quỹ trước khi thực hiện dự án, nhằm khắc phục tình trạng dự án treo.

Theo Phú Khởi (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.