Ngoài màu sắc thì chất lượng và thương hiệu sơn cũng là một trong những yếu tố quan trọng mà nhiều người quan tâm. Vậy, đâu là những hãng sơn tốt, được ưa chuộng nhất hiện nay?

Thị trường sơn tại Việt Nam hiện nay khá đa dạng với nhiều hãng sơn cùng nhiều dòng sản phẩm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

Thị trường sơn tại Việt Nam hiện nay có sự phân hóa khá đa dạng với rất nhiều hãng sơn

Dưới đây là top 11 các hãng sơn nước đang được ưa chuộng nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho ngôi nhà của mình.

1. Sơn Dulux

Dulux là hãng sơn thuộc Tập đoàn AkzoNobel. Hiện nay, Dulux đã có mặt trên 80 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Trong lĩnh vực sơn trang trí và sơn dân dụng, Dulux luôn là hãng sơn tiên phong trong việc tạo ra các sản phẩm mới. Các dòng sản phẩm nổi bật của Dulux như sơn ngoại thất, sơn nội thất, sơn kim loại và sơn gỗ rất được ưa chuộng sử dụng hiện nay.

Thương hiệu sơn Dulux

Các sản phẩm sơn Dulux được sản xuất bằng nhiều công nghệ tiên tiến như Keep cool, Colour Lock, ColourGuard... giúp mang lại hiệu quả cao trong quá trình sử dụng.

Đồng thời, các dòng sơn của hãng còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng với các thành phần cấu tạo không gây dị ứng, không chứa các chất độc hại như thủy ngân và chì.

Sơn Dulux có độ phủ cao, độ bám dính tốt, độ mịn hoàn hảo giúp việc lau chùi dễ dàng mà không sợ ảnh hưởng đến lớp sơn. Ngoài ra, hãng sơn này có lớp màng co giãn tốt, giúp ngăn ngừa các vết rạn nứt, bong tróc trên tường.

Đặc biệt, đây là thương hiệu sơn không chứa chì và thủy ngân nên không sợ gây ra dị ứng cho người dùng, bảo đảm sức khỏe cho sử dụng.

Hiên Dulux có bảng màu sơn đa dạng với 12 gam màu chủ đạo đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

2. Sơn Nippon

Hãng sơn Nippon thuộc sở hữu của Tập đoàn Nippon Paint, Nhật Bản. Hiện sản phẩm sơn Nippon tại thị trường trong nước khá đa dạng và phong phú đối với nhiều dòng sản phẩm ngoại thất, nội thất, chống thấm…

Thương hiệu sơn Nippon

Theo đó, ưu điểm nổi bật của hãng sơn này là độ bền màu rất cao, có khả năng chống nấm mốc và rong rêu, có thể thi công trên nhiều loại bề mặt và khi sơn xong có bề mặt mịn màng. Bên cạnh đó, dòng sơn này cũng dễ dàng lau chùi mà không gây tổn hại cho lớp sơn tường vì có khả năng ngăn cản hữu hiệu sự xuống cấp của lớp sơn cuối do chất kiềm trong xi măng gây ra.

Ngoài cái dòng sơn thông dụng, sơn Nippon còn có những dòng sơn đặc biệt khác như sơn chống cháy, sơn lót chịu nhiệt, sơn phủ chịu nhiệt, sơn chống ăn mòn cho thép… đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.

3. Sơn Jotun

Thương hiệu sơn Jotun

Jotun là thương hiệu sơn khá nổi tiếng đến từ Nauy. Tại thị trường Việt Nam, Jotun được xem là hãng sơn dẫn đầu thị trường sơn và ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực công nghiệp và hàng hải. Đồng thời, các dòng sơn của thương hiệu này được người Việt biết đến nhiều hơn nữa do áp dụng công nghiệp pha màu bằng máy tính - Multicolor trong lĩnh vực sơn trang trí, dân dụng.

Sơn Jotun có đặc tính nổi trội là có gốc Acrylic, khiến độ phủ cao mà vẫn đem lại hiệu quả kinh tế không kém. Màng sơn của hãng này có độ co giãn cao.

Ngoài ra, sơn Jotun còn có khả năng ngăn ngừa vi khuẩn, chống nấm mốc, bạc màu, và chống bám bụi, chống bong tróc rạn nứt, có khả năng kháng kiềm tốt. Vì vậy mà lớp sơn mịn, dễ lau chùi cũng như kéo dài tuổi thọ cho sơn.

4. Sơn TOA

Thương hiệu sơn TOA

Sơn TOA là nhãn hiệu sơn hàng đầu của Thái Lan, chuyên sản xuất sơn và chất liệu phủ, hoá chất, hoá dầu, công nghệ sơn xe hơi…

Với công nghệ nano được ứng dụng trong những dòng sơn, sơn TOA được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ ưu điểm nổi bật như khả năng chống nóng, chống rêu mốc và chống bám bẩn tốt.

Ngoài ra, loại sơn này còn có tính năng kháng khuẩn và có độ che phủ tốt, qua đó dễ lau chùi, vệ sinh, mùi dễ chịu không gây ảnh hưởng sức khỏe.

Sơn TOA có sự đa dạng về chủng loại, tính năng cũng như màu sắc cho tất cả các dòng sơn. Từ sơn phủ, sơn lót, sơn chống thấm, cho đến sơn công nghệ, đáp ứng nhiều phân khúc khách hàng.

5. Sơn MyKolor

Sơn Mykolor là một thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực sơn trang trí cao cấp, thuộc tập đoàn nổi tiếng đến từ Mỹ - 4 Oranges và có nhà máy đặt tại Việt Nam.

Các sản phẩm sơn của Mykolor có sự đa dạng về màu sắc với 1.040 màu, các sản phẩm nổi bật như Mykolor Touch, Mykolor Grand, Mykolor Passion và Mykolor Nana.

Ưu điểm của sơn Mykolor là khả năng chống bám bụi và lau chùi dễ dàng. Ngoài ra, loại sơn này còn có khả năng chống thấm tốt, khi thi công sơn ít bị hao hụt.

Đặc biệt, sơn Mykolor có thể kháng được đến 5 loại vi khuẩn thường xuất hiện trong không khí, thành phần sơn không chứa các chất độc hại nên an toàn với sức khỏe con người cũng như môi trường.

6. Sơn Kova

Thương hiệu sơn Kova

Kova là thương hiệu sơn nội địa, chuyên sản xuất về các dòng sơn Nano từ vỏ trấu với độ chịu nhiệt và chống thấm cao.

Sơn nội thất Kova có sự đa dạng màu sắc với hơn 1.000 màu. Ngoài ra, còn có nhiều chủng loại như sơn bóng, bán bóng và không bóng.

Đặc điểm nổi bật của sơn Kova là có tuổi thọ và độ bền màu cao. Các sản phẩm khi sơn trong nhà đều chịu chùi rửa tốt, không làm trầy xước hay bong tróc bề mặt, màng sơn bền dai.

Các sản phẩm của hãng sơn này hoàn toàn là hệ nước, không sử dụng chì, thủy ngân và thành phần không chứa chất độc hại đối với môi trường và sức khỏe con người.

7. Sơn Spec

Thương hiệu sơn Spec

Spec là dòng sản phẩm sơn nội thất do công ty sơn 4 Oranges sản xuất (cùng các thương hiệu Mykolor, Expo và Boss). Thương hiệu sơn này được biết đến là loại sơn thân thiện với môi trường, ưu tiên bảo vệ sức khỏe người dùng.

Sơn nội thất Spec đa dạng về sản phẩm, phong phú về màu sắc với 880 màu, đặc tính nổi bật là chống rêu mốc, chống bám bẩn và mọi vết dơ, kể cả dầu mỡ. Màng sơn có độ cứng, bóng loáng, chống thấm hiệu quả,

Hiện thương hiệu này có nhiều dòng sơn khác nhau phù hợp nhiều đối tượng, phù hợp sử dụng cho nội lẫn ngoại thất, từ công trình nhà ở đến các công trình lớn.

8. Sơn Oexpo

Cùng với Mykolor, Spec và Boss, sơn Oexpo là một trong những nhãn hiệu sơn thuộc tập đoàn sơn 4 Oranges.

Thương hiệu sơn Oexpo

Sơn Oexpo là dòng sơn trang trí được phát triển dựa trên nền tảng của sơn Expo. Oexpo được nghiên cứu, xây dựng chất lượng sản phẩm phù hợp với nhiều dạng công trình. Hiện thương hiệu sơn này đang cung cấp 3 dòng sơn phổ biến là sơn Oexpo Cody, sơn Oexpo Zoco và sơn Oexpo XIX.

Ưu điểm của hãng sơn này là có mặt sơn bóng mịn, đều màu, màng sơn cứng nên rất thuận tiện cho việc vệ sinh vết bẩn. Bên cạnh đó, Oexpo có thể chịu được tác động lâu dài của thời tiết, đặc biệt phù hợp với khí hậu nóng ẩm của vùng nhiệt đới như ở Việt Nam.

Ngoài việc cải thiện hơn về độ che phủ, độ bền màu, chịu thời tiết, chất lượng màu sắc thì hãng sơn cũng chú trọng về yếu tố an toàn và thân thiện với môi trường.

9. Sơn Kansai

Kansai Paint là thương hiệu sơn hàng đầu Nhật Bản, chuyên sản xuất các dòng sơn dành cho ôtô, công nghiệp, xây dựng và trang trí cao cấp.

Thương hiệu sơn Kansai

Những dòng sơn Kansai đều được sản xuất trên công nghệ hiện đại, kiểm tra nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất. Ưu điểm nổi bật của sơn Kansai là khả năng chống nước, chống bám bẩn, dễ lau chùi, màu đẹp, kháng khuẩn, chống rêu mốc, chống kiềm cao…

Hiện Kansai Paint tập trung chủ yếu tại Việt Nam với các dòng sơn như sơn nội thất, sơn ngoại thất, sơn lót, sơn chống thấm, sơn công nghiệp, sơn sàn…

10. Sơn Viglacera

Thương hiệu sơn Viglacera

Sơn Viglacera là dòng sản phẩm sơn nội địa được sản xuất bằng nguyên liệu nhập ngoại, trên dây chuyền máy móc công nghệ hiện đại tiên tiến của Mỹ cho màu sắc và chất lượng sơn tốt nhất.

Ưu điểm của thương hiệu sơn này là màng sơn có độ đàn hồi cao với khả năng dính bám tốt chèn lấp các khe nứt nhỏ nâng cao khả năng chống thấm chống nấm mốc, chống bám bụi sản phẩm có độ kiềm hóa cao.

11. Sơn Maxilite

Thương hiệu sơn Maxilite

Sơn Maxilite 1 trong những dòng sơn thuộc phân khúc tầm trung của Akzonobel. Loại sơn này có cấu tạo bao gồm các thành phần nhựa gốc Acrylic, bột khoáng, các chất phụ gia và nước.

Các sản phẩm sơn của thương hiệu Maxilite có độ bám dính cực tốt, chống bong tróc hiệu quả, màu đẹp lâu phai. Ngoài ra, sơn Maxilite còn có khả năng chống rêu mốc, chống bám bụi và thấm nước, chùi rửa dễ dàng giúp bảo vệ tuổi thọ của tường lâu dài.

Độ phủ của sơn cao giúp tiết kiệm chi phí và dễ dàng thi công, cùng với đó là màu sắc của sơn nội thất Maxilite rất đa dạng để lựa chọn.

Hiện nay, với nhận diện thương hiệu mới Maxilite từ Dulux, người dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng loại sơn này.

Trên đây là top 11 hãng sơn được ưa chuộng và sử dụng phổ biến nhất hiện nay trên thị trường. Những thương hiệu này thuộc các phân khúc và giá bán khác nhau. Do đó, tùy vào nhu cầu thực tế và khả năng tài chính của bạn để lựa chọn loại sơn phù hợp nhất.

Chủ đề: Các loại sơn nhà,
  • Sơn nước là gì? Sơn nước loại nào tốt?

    Sơn nước là gì? Sơn nước loại nào tốt?

    CafeLand – Hiện nay trên thị trường sơn nước khá đa dạng, nhiều thương hiệu với những đặc điểm, tính chất nổi bật riêng. Vậy sơn nước loại nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Thiên An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.