CafeLand - Đứng đầu danh sách 10 ngân hàng Việt Nam lọt vào danh sách 500 ngân hàng có bảng cân đối kế toán mạnh nhất khu vực do Tạp chí The Asian Banker (TAB) là Vietcombank.

Danh sách 10 ngân hàng Việt Nam lọt top 500 ngân hàng mạnh nhất khu vực

Giải thưởng “Ngân hàng mạnh nhất” tại mỗi quốc gia được TAB tiến hành kể từ năm 2007 nhằm bình chọn ra các ngân hàng mạnh nhất trong khu vực dựa trên bảng cân đối tài chính. Đây là bảng xếp hạng đầu tiên trên thế giới ghi nhận thành tích của các ngân hàng thương mại trên các tiêu chí gồm quy mô phát triển, tăng trưởng bảng cân đối kế toán, rủi ro, chất lượng hoạt động và thanh khoản.

Năm nay, có 19 ngân hàng Việt Nam lọt vào danh sách này của TAB, lần lượt gồm VCB, MB Bank, Techcombank, SCB, BIDV, Agribank, ACB, TienphongBank, HDBank và VietinBank....

Vietcombank đứng đầu danh sách với chỉ số sức mạnh 3,74/5, đứng vị trí 17 trong danh sách 500 ngân hàng có bảng cân đối kế toán mạnh nhất khu vực. Tiếp sau đó là các ngân hàng MB Bank, Techcombank, BIDV, Agribank…

Đáng chú ý, xếp sau một loạt các ngân hàng có quy mô nhỏ hơn, đứng gần cuối bảng là VietinBank với chỉ số sức mạnh là 2,55/5, chỉ đứng ở vị trí 268 khi đánh giá về độ mạnh của bảng cân đối kế toán.

Kết quả bình chọn 500 ngân hàng mạnh nhất của The Asian Banker được các nhà đầu tư, chuyên gia tài chính và truyền thông sử dụng khi tham chiếu về sức mạnh tài chính của các ngân hàng thương mại trong khu vực, đồng thời đây là nguồn thông tin hữu ích cho các công ty, tập đoàn quốc tế là đối tác tiềm năng.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.