CafeLand – Hà Nội chính thức áp dụng bảng giá đất mới; Thị trường bất động sản 2015 sẽ xuất hiện nhiều siêu đại gia!; Nở rộ dịch vụ sửa nhà: Giá rẻ, tù mù chất lượng; Địa ốc rục rịch thưởng Tết khủng;… là những thông tin thị trường nhà đất nổi bật được nhiều bạn đọc quan tâm nhất trong tuần.

Hà Nội chính thức áp dụng bảng giá đất mới

Bắt đầu từ hôm nay (1-1-2015), Hà Nội sẽ chính thức áp dụng bảng giá các loại đất mới, theo đó, bảng giá này sẽ được áp dụng trong vòng 5 năm, từ 1-1-2015 đến 31-12-2019.

Theo Nghị quyết về bảng giá các loại đất trên địa bàn Hà Nội được HĐND TP. Hà Nội thông qua vào đầu tháng 12-2014, giá đất ở tối đa thuộc địa bàn quận Hoàn Kiếm (phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Lê Thái Tổ) có mức giá cao nhất là 162 triệu đồng/m² (bằng khung giá tối đa Chính phủ quy định), mức thấp nhất được áp dụng tại địa bàn phường Dương Nội, quận Hà Đông (3,96 triệu đồng/m²); Đất ở tại các phường của thị xã Sơn Tây có giá cao nhất là 16,7 triệu đồng/m², thấp nhất là 1,26 triệu đồng/m².

Thị trường bất động sản 2015 sẽ xuất hiện nhiều siêu đại gia!

Theo ông Nguyễn Văn Đực, thị trường bất động sản 2015 sẽ có 4 xu hướng nổi bật, trong đó đã và sẽ xuất hiện các siêu đại gia bất động sản, có nguồn vốn lớn, thế lực lớn và cho ra đời những dự án lớn với mức giá phải chăng.

Năm 2014 sắp sửa khép lại, để độc giả có được cái nhìn khái quát nhất về bức tranh của thị trường bất động sản năm 2014 và các dự báo về thị trường bất động sản, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Đực - Phó Giám đốc Công ty địa ốc Đất Lành, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM.

Ông Đực nhận định sẽ không có nhiều dự án mới trong năm 2015. Bởi hiện nay các dự án cũ đã chết rất nhiều, và những người muốn đầu tư sẽ chỉ đi tìm những dự án cũ để mua lại, sau đó tiếp tục xây dựng và bán hàng để thu lại tiền một cách nhanh chóng, chứ không ai khai thác thêm dự án mới rồi đợi vài năm sau mới xây xong để bán. Cho nên tôi cho rằng năm 2015 sẽ diễn ra tình trạng đầu tư trên xác các dự án chết, giống như kinh doanh kiểu "mì ăn liền".

Hà Nội: Đất thổ cư ngoại thành lại đông khách

Nhiều mảnh đất thổ cư ở khu vực ngoại thành Hà Nội có giá bán chỉ 14 – 15 triệu đồng/m2, ngang với giá chung cư ở dự án nhà xã hội và rẻ hơn giá nhà chung cư thương mại nên được nhiều người tìm mua.

Anh Nguyễn Văn Quang, một nhân viên môi giới nhà đất tại thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì (Hà Nội) chia sẻ, từ khi thị trường bất động sản đóng băng, giá giảm mạnh, công việc kinh doanh của văn phòng anh cũng như một số văn phòng khác hoạt động trên địa bàn lâm vào cảnh khó khăn trầm trọng bởi lẽ tại khu vực huyện Thanh Trì không có nhiều dự án chung cư mà chủ yếu là môi giới nhà đất thổ cư hoặc các khu đất giãn dân.

Tuy nhiên, 2 tháng gần đây, văn phòng anh bỗng có nhiều khách tìm mua những mảnh đất thổ cư có diện tích nhỏ và giá rẻ, khiến anh khá bất ngờ.

Vùng Đông Nam Bộ sẽ có 4 khu, 5 điểm và 1 đô thị du lịch

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển du lịch vùng Đông Nam Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 với 4 khu du lịch quốc gia, 5 điểm du lịch quốc gia và 1 đô thị du lịch.

Cụ thể, tập trung đầu tư phát triển 4 khu du lịch quốc gia gồm: Cần Giờ (TP.HCM), Long Hải - Phước Hải (Bà Rịa-Vũng Tàu), Núi Bà Đen (Tây Ninh) và Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu)

Phát triển 5 điểm du lịch quốc gia, gồm: Củ Chi (TP.HCM), vườn quốc gia Cát Tiên (Đồng Nai), Hồ Trị An - Mã Đà (Đồng Nai), căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Tây Ninh) và Tà Thiết (Bình Phước).

Nở rộ dịch vụ sửa nhà: Giá rẻ, tù mù chất lượng

Cuối năm là thời điểm nhiều chung cư bàn giao nhà cho khách hàng nên nhu cầu chỉnh trang nhà cửa tăng cao. Tại các khu chung cư, xuất hiện nhiều “đội quân” tư vấn, hỗ trợ khách hàng nhiệt tình. Dù giá rẻ nhưng chất lượng khó kiểm chứng.

Chuẩn bị đến thời hạn bàn giao nhà nên tranh thủ cuối tuần được nghỉ, anh Trường Giang (quận Hoàng Mai, Hà Nội) sang khu nhà ở xã hội tại Đặng Xá (huyện Gia Lâm, Hà Nội) xem căn hộ mình mua. Đang ngẩn ngơ tìm đường lên căn hộ, anh Giang gặp một người đàn ông “lạ mặt” trong tòa nhà. Người đàn ông này dẫn thẳng anh Giang đến căn hộ và nhiệt tình chỉ bảo chỗ này trát chưa ổn, ổ điện bị lắp ngược...

Sau một hồi nói chuyện, anh Giang mới biết người đàn ông này làm dịch vụ lắp đặt tủ bếp, sàn gỗ, điện nước, cửa sắt... Họ tư vấn rất kỹ và chuyên nghiệp. Tôi có thể tham khảo giá từ các cửa hàng bên ngoài và họ sẵn sàng lấy thấp hơn từ: 100.000 - 300.000 đồng so với giá thị trường”, anh Giang nói.

Địa ốc rục rịch thưởng Tết khủng

Doanh số tăng mạnh trong năm 2014 giúp một số doanh nghiệp tại TP HCM rủng rỉnh hầu bao thưởng thưởng Tết cho nhân sự giỏi 6-10 tháng lương. Tại Hà Nội, thưởng Tết ngành này dự kiến gấp 2-3 lần năm ngoái.

Dù chưa chốt kế hoạch chi tiết nhưng nhiều doanh nghiệp địa ốc tại TP HCM hứa hẹn mùa thưởng Tết khấm khá nhờ lượng giao dịch thành công tăng vọt. Thậm chí có đơn vị còn đánh giá mức thưởng cuối năm Giáp Ngọ sẽ cao nhất trong vòng 7 năm qua.

Tổng giám đốc Công ty phát triển bất động sản cao cấp có trụ sở tại quận 7, TP HCM cho biết: "Giao dịch thành công sau 12 tháng đạt hơn 3.000 sản phẩm, trên tổng số 15 dự án đầu tư xây dựng trong năm. Với doanh số này mức thưởng Tết sẽ vượt năm ngoái".

Vị này cho biết, mức thưởng cuối năm 2013 của doanh nghiệp trung bình là 3 tháng lương, nhân sự giỏi được thưởng 10 tháng và nhiều khả năng thưởng Tết năm nay sẽ vượt con số này.

Thịnh Châu (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.