Tính đến thời điểm này, lượng thép tồn kho ước tính khoảng 500 ngàn tấn, giá bán giảm cùng với chi phí đầu vào cao, đầu ra nhỏ giọt khiến nhiều doanh nghiệp thép gặp nhiều khó khăn.

Ảnh minh họa. Nguồn internet.

Theo Hiệp hội thép Việt Nam, lượng thép tồn kho gần 500 ngàn tấn trong khi lượng tồn kho cho phép bình quân ở mức 250 ngàn tấn.

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp thép đã giảm giá bán từ 100 – 300 ngàn đồng/tấn cùng với các chương trình khuyến mãi, hỗ trợ chi phí nhằm tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm nhưng sức mua thị trường vẫn giảm mạnh.

Bên cạnh đó, chi phí vốn quá cao, chi phí nhiên liệu đều tăng: Giá than tăng 41%, giá xăng dầu tăng từ 32% - 43%, giá điện tăng 15,28. Giá nguyên liệu đầu vào của ngành thép như quặng sắt, than cốc, phôi thép…tăng và ở mức cao hơn từ 20% - 30% so với năm 2010.

Sức tiêu thụ trong nước giảm, một số doanh nghiệp thép hướng đến việc xuất khẩu để giải quyết hàng tồn kho. Tuy nhiên, xuất khẩu cũng không mấy thuận lợi bởi sự cạnh tranh khốc liệt với các công ty thép nước ngoài về chất lượng cũng như giá cả.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.