Tokyo cũng là một trong những thị trường bán lẻ hàng đầu thế giới xét về mật độ các thương hiệu bán lẻ. Cụ thể theo báo cáo, năm 2015 đã có khoảng 43,4% thương hiệu bán lẻ có mặt tại Tokyo, cao hơn 1% so với năm 2014. Đứng đầu trong danh sách là London (57,9%), tiếp đến là Dubai (55,7%) và Thượng Hải (53,4%).
Tokyo là thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất Châu Á
Mặc dù chính phủ Nhật Bản đã tăng mức thuế tiêu dùng lên 8% nhưng nhu cầu của nhà đầu tư nội địa cũng như quốc tế vào Tokyo được kì vọng sẽ tiếp tục tăng khi Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 đang đến gần.
2 thị trường Bắc Kinh và Manila lần lượt thu hút 34 và 24 thương hiệu mới.
“Châu Á đang là điểm đến của nhà đầu tư bán lẻ thế giới. Trong danh sách 15 thị trường bán lẻ lớn nhất thì có tới 6 thị trường thuộc khu vực Châu Á. Lĩnh vực mặt hàng tiêu dùng xa xỉ và thời trang đóng góp đáng kể trong số này” Manish Kashyap – Giám đốc điều hành khu vực kiêm trưởng bộ phận dịch vụ của CBRE nói.