Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết vừa yêu cầu con rể ông Nguyễn Văn Đấu phải tự tháo dỡ biệt thự không phép.
Liên quan vụ biệt thự không phép của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu, nguyên Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, tại xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất mà Báo Người Lao Động phản ánh, ông Trần Văn Chiến, Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, cho biết vừa yêu cầu người con rể của ông Đấu phải tự tháo dỡ công trình này.
Theo đó, vấn đề sẽ được xử lý nghiêm theo chỉ đạo từ UBND tỉnh Đồng Nai, công trình không phép phải tháo dỡ nếu không sẽ bị cưỡng chế.
"Huyện vừa tiếp tục kiểm tra và yêu cầu con rể ông Đấu phải tự tháo dỡ công trình không phép trước ngày 31-12-2017", ông Chiến nói.
Như Báo Người Lao Động đã liên tục thông tin, khu biệt thự của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu rộng hơn 2.300 m2 được xây dựng trên đất quy hoạch nông nghiệp tại ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất.
Một góc khu biệt thự của gia đình ông Nguyễn Văn Đấu
Sau khi Báo Người Lao Động phản ánh, ông Đấu đã làm thủ tục chuyển nhượng công trình trên cho con rể. UBND tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo UBND huyện Thống Nhất làm rõ và xử lý nghiêm. Sau đó, huyện Thống Nhất kiểm tra, xác định sai phạm và phạt 23 triệu đồng nhưng công trình đến nay vẫn chưa được tháo dỡ.
Liên quan vụ việc, trả lời phóng viên Báo Người Lao Động ngày 14-9, ông Phạm Văn Ru, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đồng Nai, cho biết từ ngày 1-9, ông Nguyễn Văn Đấu đã không còn công tác tại Tỉnh ủy Đồng Nai. Tỉnh ủy Đồng Nai đã có quyết định thôi chức Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy và điều động ông Đấu trở lại Công an tỉnh Đồng Nai.
Trả lời lý do cho ông Đấu thôi chức, có liên quan đến việc xây biệt thự trên đất quy hoạch nông nghiệp hay không, ông Ru cho hay "việc đó cũng có phần ảnh hưởng đến uy tín ông Đấu, tiêu chuẩn cán bộ của ông Đấu cũng không phù hợp nhiệm vụ tại Tỉnh ủy".
Trưa 15-9, chúng tôi tiếp tục liên lạc với ông Nguyễn Văn Đấu để trao đổi thêm xung quanh vụ việc xây dựng không phép, kê khai minh bạch tài sản và điều chuyển cán bộ, tuy nhiên ông Đấu nói "hiện tôi không có ý kiến gì cả".
Cùng thời điểm, phóng viên Báo Người Lao Động liên lạc với ông Phạm Văn Ru để có thông tin về quy trình xử lý cán bộ, trách nhiệm của ai, bộ phận nào trong việc điều chuyển cán bộ về nhận công tác nhưng không đủ tiêu chuẩn và "không phù hợp", ông Ru hẹn sẽ sắp xếp để trả lời chính thức sau.
Xuân Hoàng (NLĐ)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.