Đã lâu rồi không còn cái cảnh đua nhau chen chân vào các trung tâm thương mại. Khi mô hình kinh doanh tập trung không còn đủ sức hấp dẫn và khách hàng ngày càng thờ ơ với những “không gian mua sắm công nghiệp”, các thương hiệu bắt đầu cuộc di cư ra khỏi nội thành để tìm những điểm đến mới – nơi cho phép các doanh nghiệp tự do thể hiện đẳng cấp và cá tính riêng một cách dễ dàng hơn.

Hành trình tìm “nhà” cho thương hiệu

“Mặt bằng là một trong những yếu tố tối quan trọng quyết định sự thành bại của cả một thương hiệu, đặc biệt là các thương hiệu đẳng cấp. Chọn mặt bằng, không chỉ là chọn vị trí, diện tích, mà còn phải chọn không gian phù hợp, làm bật lên nét độc đáo, đẳng cấp riêng cho từng sản phẩm. Chẳng hạn như dòng hàng thời trang Limited mà tôi đang kinh doanh, mỗi thiết kế chỉ có 1 – 2 sản phẩm được thực hiện thủ công tỉ mỉ. Rõ ràng, tôi không thể nào đem sản phẩm của mình bán đại trà tại các trung tâm thương mại được”, chị Vicky Nguyễn, một nữ doanh nhân người Pháp gốc Việt, hiện đang kinh doanh một nhãn hàng thời trang cao cấp có chi nhánh tại nhiều thành phố lớn như London, Paris, Roma… cho biết.

Với hơn 10 năm kinh doanh trong ngành thời trang cao cấp tại châu Âu, Vicky Nguyễn nổi tiếng khó tính trong việc lựa chọn mặt bằng để kinh doanh. Chị chia sẻ bản thân luôn đặt mình vào địa vị khách hàng để có thể phục vụ họ một cách tốt nhất, từ đó, ghi điểm trong lòng các “thượng đế” bằng những dấu ấn riêng không lẫn vào đâu được từ thương hiệu của mình. “Khách hàng của tôi là những người rất đặc biệt. Họ không quan trọng cửa hàng nằm ở nội hay ngoại thành, không than phiền mức giá cao hay thấp. Đến với thương hiệu của tôi, họ không chỉ mua sắm đơn thuần, mà quan trọng hơn, họ còn phải được tận hưởng cảm giác sở hữu những thiết kế giới hạn, trải nghiệm không gian trưng bày sang trọng nhưng khác biệt và duy nhất”, Vicky bật mí.

Chính vì thế mà ngay khi có ý định về Việt Nam mở rộng kinh doanh, nữ doanh nhân gốc Việt này đã bắt tay vào việc tìm kiếm mặt bằng. “Tôi đã đích thân đi khảo sát địa bàn tại Hà Nội và TP.HCM suốt nhiều tháng liền, nhưng vẫn chưa vừa ý. Hầu hết mặt bằng ở trung tâm thương mại dù có sang trọng đến đâu cũng chỉ là những khoảng không gian na ná nhau, rất thiếu cá tính. Chưa kể có nơi còn giới hạn việc tự thiết kế theo nhu cầu của doanh nghiệp. Tôi từng đặt vấn đề thuê mặt bằng tầng trệt ở trung tâm thương mại lớn ngay Quận 1, nhưng chỉ vừa đưa ra đề nghị được lát lại gạch nền, gạch ốp tường theo phong cách Nam Âu, họ từ chối ngay lập tức”, chị Vicky kể lại hành trình gian nan đi tìm “nhà” cho thương hiệu thời trang của mình.

Tưởng như phải bỏ cuộc giữa chừng để quay trở lại Pháp, Vicky Nguyễn tình cờ biết đến phố thương mại  nghệ thuật Galleria Nam Sài Gòn qua một người bạn cũng đang dự tính kinh doanh nội thất cao cấp tại đây. “Tuy là khu phố thương mại tập trung, nhưng Galleria sở hữu không gian kinh doanh rất ấn tượng. Toàn khu được thiết kế theo phong cách kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo duy nhất chỉ có tại Việt Nam với trần cao, hệ thống cửa kính trước và sau thoáng rộng, diện tích không gian lớn được chia làm 5 tầng với những công năng khác nhau. Quan trọng hơn, Galleria để chủ nhân toàn quyền quyết định thiết kế bên trong của mỗi ngôi biệt thự. Tại đây, tôi có thể biến tấu tầng trệt thành một showroom đậm tính nghệ thuật, tầng lửng và 1 sẽ dùng để làm văn phòng cho nhân viên, tầng 2 tôi có thể để dành làm nơi nghỉ ngơi, thư giãn sau mỗi chuyến đi về giữa châu Âu và Việt Nam. Đồng thời, tầng hầm với sức chứa đến 9 ô tô sẽ là bãi đỗ xe sang trọng cho khách hàng đến với thương hiệu của tôi”, Vicky hào hứng.

Phố thương mại nghệ thuật khu Nam - “Thiên đường” của các thương hiệu đẳng cấp

Không chỉ mang đến không gian kinh doanh lý tưởng cho các ngành hàng cao cấp, phố thương mại nghệ thuật Galleria còn thuận lợi cho các giao dịch kinh doanh nhờ trải dài hơn 300m mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, một trong hai tuyến đường sầm uất nhất khu Nam. Đó là chưa kể, tất cả các ngôi biệt thự ở đây đều có hai mặt tiền, nghĩa là ngay cả mặt trong cũng có thể kinh doanh được bởi cả hai dãy nhà nối với nhau bằng lối đi bộ rộng thoáng.

“Theo tìm hiểu của tôi, xung quanh Galleria trong bán kính 2km là các khu dân cư cao cấp đã, đang hình thành như Phú Mỹ Hưng hiện hữu, Phú Mỹ Hưng GĐ 2, GS Xi Metro City, Dragon City... Dễ thấy, sức mua các ngành hàng cao cấp sẽ cực kỳ lớn. Chưa kể, khu Nam Sài Gòn trước giờ vẫn luôn được xem là nơi đáng sống nhất TP.HCM với đại bộ phận dân cư là những người giàu có, trí thức, có gu và phong cách sống riêng. Họ chính là khách hàng tiềm năng mà thương hiệu của tôi đang hướng đến tại thị trường Việt Nam trong tương lai”, chị Vicky phân tích.

Cũng theo tiết lộ của nữ doanh nhân này, tuy sở hữu nhiều ưu điểm lý tưởng cho kinh doanh, nhưng Galleria lại có mức giá cực kỳ cạnh tranh so với mặt bằng chung khu Nam, chỉ 17 tỷ cho một căn biệt thự diện tích sử dụng 717 m2, tức chỉ 23,7 triệu/m2. “Con số này nếu so sánh với chi phí thuê mặt bằng theo từng năm có thể sẽ khiến các doanh nghiệp phải cân nhắc, nhưng theo tôi, về lâu dài, Galleria là mặt bằng hiếm hoi vừa có thể kinh doanh – xây dựng thương hiệu, vừa đem lại giá trị gia tăng rất cao nhờ vào vị trí tiềm năng và các đề án phát triển khá thuận lợi từ phía chính quyền thành phố”, chị Vicky nhận định.

Galleria – Phố Địa Trung Hải độc đáo và duy nhất giữa lòng Nam Sài Gòn

Vị trí: Mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, Nam Sài Gòn

Quy mô: 58 biệt thự (1 tầng hầm - 1 trệt - 1 lửng - 2 lầu).

Diện tích khuôn viên từ 140 m2 – 405 m2

Diện tích dự án: 2,5 ha. Trong đó diện tích xây dựng: 33%, tổng diện tích còn lại (67%, tương đương với 1,68 ha) được dành cho cây xanh, quảng trường và lối đi bộ…

Liên hệ Hotline: 093 818 1959 - Website: www.galleria.net.vn

Theo TTDN
  • Gặp gỡ KTS Marcià Codinachs: Người thổi hồn Địa Trung Hải vào khu phố triệu đô Galleria Nam Sài Gòn

    Gặp gỡ KTS Marcià Codinachs: Người thổi hồn Địa Trung Hải vào khu phố triệu đô Galleria Nam Sài Gòn

    Thị Trường  -  25/07/2016 10:39 AM

    “Ở vùng Caribbean, âm nhạc là một yếu tố không thể thiếu trong đời sống. Đưa giai điệu vào thiết kế là một yếu tố tôi không bao giờ bỏ lỡ. Đó cũng là điều các bạn dễ dàng nhìn thấy ở Galleria”, KTS. Marcià Codinachs - Nguyên trưởng khoa Kiến trúc Đại học Barcelona, đồng thời cũng chính là người đã “thổi nhạc, tô màu” cho Galleria - khu phố Địa Trung Hải độc đáo và duy nhất giữa lòng Nam Sài Gòn do Kiến Á Group phát triển - chia sẻ.

  • Càng sống gần thiên nhiên, cư dân càng hạnh phúc

    Càng sống gần thiên nhiên, cư dân càng hạnh phúc

    Thị Trường  -  11/07/2016 2:22 PM

    Trở về từ Nhật sau 5 năm công tác, giữa vô số lựa chọn tại khu vực trung tâm, chị Minh Nhiên, một chuyên viên tài chính cao cấp lại quyết định chọn Nam Sài Gòn để sinh sống. Chị tin rằng, càng gần gũi với thiên nhiên sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.