Ông Marc Townsend, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty CBRE Vietnam nhận định, thị trường bất động sản vẫn trầm lắng, ít giao dịch thành công, nhiều nhà đầu tư rơi vào tình trạng thiếu vốn…

Tiếp tục giảm giá Sở dĩ giá giảm là do xu hướng nhà đầu tư không muốn mạo hiểm "đổ tiền" vào mua BĐS thời điểm này, vì quá mạo hiểm và giá trị tích lũy mang lại không cao. Bên cạnh đó, chủ đầu tư và người mua đều gặp khó khăn về việc tiếp cận nguồn vốn. Trong khi đó, các kênh đầu tư khác như vàng và gửi tiền tiết kiệm được coi là lựa chọn số 1 vào thời điểm hiện tại để bảo toàn vốn. Bức tranh chung của thị trường sẽ khiến giới đầu cơ từ từ rút dần hoặc giảm hoạt động. Điều này tạo điều kiện cho thị trường chuyển hướng sang "ưu tiên" đến khách hàng có nhu cầu thực với số tiền phải chăng. Thị trường nhà ở thuộc phân khúc bình dân vẫn giữ giá tốt ngay trong khi nền kinh tế khó khăn. Nguyên nhân ban đầu là do ngày càng có ít nhà đầu cơ và cũng ít nhà đầu tư hơn ở phân khúc này.


Trong thời gian tới, diễn biến của thị trường sẽ phụ thuộc vào sự hồi phục nền kinh tế. Các dự án bị chi phối bởi nhà đầu cơ sẽ chịu áp lực tiếp tục giảm giá bán thứ cấp. Các dự án khác dự kiến sẽ có nhiều giao dịch hơn vào cuối quý I/2012 khi mức giá chững lại, mặc dù năm 2012 vẫn sẽ là một năm khó khăn cho thị trường nhà ở.

Theo Quang Hào (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: nhan dinh