Giao dịch trong phân khúc biệt thự, nhà liền kề tầm trung tại Hà Nội và TP.HCM tăng khá mạnh, chứng tỏ nhu cầu của khách hàng đã bắt đầu hồi phục.

Khu đô thị Xuân Phương (Hà Nội) là một trong 2 dự án mở bán biệt thự, nhà liền kề trong những tháng gần đây. Theo lãnh đạo Công ty Kinh doanh bất động sản Viglacera (Viglacera Land), chỉ trong hơn 1 tháng qua, gần 30 căn nhà liền kề trên tổng số 44 căn chào bán đã được giao dịch thành công. Đây là một tín hiệu vui trong điều kiện thị trường bất động sản hiện nay.

Giao dịch trong phân khúc biệt thự, nhà liền kề tầm trung tại Hà Nội và TP.HCM tăng khá mạnh

Giá căn nhà liền kề tại Khu đô thị Xuân Phương (3,5 - 3,9 tỷ đồng, đã gồm VAT) chỉ tương đương giá căn hộ ở khu Mỹ Đình, nên đây lợi thế để khách hàng cân nhắc giữa căn hộ và nhà thấp tầng.

Khu đô thị Xuân Phương thuộc địa phận xã Xuân Phương, nằm sát Đại lộ Thăng Long và giáp đường 70, cách khu Trung Hòa - Nhân Chính khoảng 10 phút đi xe. Dự án có quy mô 14,6 ha, với hồ nước rộng 10.000 m2.

Đây là một trong những dự án hiếm hoi ở khu vực này được xây dựng hoàn thiện với đầy đủ hạ tầng, cảnh quan và đã đi vào hoạt động.

Ở một dự án khác là Khu đô thị Nam An Khánh của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico), chủ đầu tư đã đưa ra mức giá 17,8 - 21,5 triệu đồng/m2 đất nền với các loại biệt thự đơn lập, song lập, nhà vườn và nhà liền kề khiến nhu cầu đầu tư bất động sản của người dân được “đánh thức” trở lại.

Nếu thanh toán tiền trước hạn hợp đồng, khách hàng còn được chiết khấu đến 8,4 %; mua từ 2 căn trở lên, khách hàng được chiết khấu 3%; đồng thời, người mua có thể vay vốn từ Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) với mức lãi suất hợp lý...

Theo ghi nhận của CBRE Việt Nam, thị trường nhà ở biệt thự, liền kề tại Hà Nội đã sôi động hơn, khi chủ đầu tư đã điều chỉnh cả giá bán và diện tích để phù hợp với nhu cầu của đông đảo khách hàng. Thậm chí, có dự án, mức giá chủ đầu tư đưa ra còn thấp hơn cả thị trường thứ cấp đang giao dịch.

Bên cạnh đó, để đón đầu cơ hội dòng tiền mua nhà ở dịp cuối năm, Viglacera Land còn đưa ra chính sách tặng thẻ mua hàng Tết trị giá 15 triệu đồng và chiết khấu 2,5% cho khách hàng thanh toán 97% giá trị hợp đồng.

Theo CBRE Việt Nam, bên cạnh yếu tố giá bán, thì tiến độ xây dựng và mức độ hoàn thành hạ tầng chung của dự án biệt thự, nhà liền kề là 2 yếu tố quan tâm hàng đầu đối với khách hàng. Điều đó lý giải vì sao những dự án đã xây dựng hoàn thiện và vào ở được ngay vẫn có giao dịch tốt.

Tại TP.HCM, theo đánh giá của Savills Việt Nam, trong quý III/2013, thị trường nhà ở gắn liền với đất đã khởi sắc. Số lượng biệt thự, nhà liền kề giao dịch tăng 11% và tỷ lệ hấp thụ tăng 2 điểm phần trăm so với quý trước đó. Giao dịch trong phân khúc đất nền cũng tăng mạnh, với số lượng giao dịch tăng đến 39% tính theo quý.

Trong khi đó, giá bất động sản ở quận 2 trung bình còn thấp hơn so với ở khu Nam Sài Gòn hay khu vực cửa ngõ phía Tây, nên nhiều nhà đầu tư cho rằng, đầu tư ở khu vực này có nhiều khả năng thu được lợi nhuận khá. Hiện 90% diện tích đất nền của khu vực quận 2 đã được phủ kín bởi gần 300 dự án, với hàng loạt dự án căn hộ, biệt thự được hình thành. Trong đó, phải kể đến Imperia An Phú, Estela, Cantavil An Phú - Cantavil Premier, An Khang, An Cư, Thảo Điền Pearl, Tropic Garden… Tính thanh khoản của bất động sản tại khu vực này cũng cao hơn các khu vực khác, bởi theo thống kê, từ đầu năm đến nay, các giao dịch thành công tăng tới 200% so với năm 2010.

Theo các chuyên gia đến từ Savills Việt Nam, những con số trên cho thấy, phân khúc nhà liền kề, biệt thự đang có nhiều tín hiệu khởi sắc. Ngoài ra, theo dự báo năm nay, dòng kiều hối sẽ tăng mạnh, đạt khoảng 11 tỷ USD, nên các dự án nhà ở liền kề, biệt thự còn nhiều cơ hội để đẩy mạnh tiêu thụ.

Về phía chủ đầu tư dự án, để thu hút khách hàng, ngoài việc giảm giá sản phẩm chào bán, doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh bất động sản còn linh hoạt hơn trong chính sách marketing, khuyến mãi sản phẩm, như tặng quà bằng vàng, tặng sổ tiết kiệm, hỗ trợ khách hàng tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ lãi suất, cam kết tiến độ xây dựng…

Hà Quang (Báo Đầu tư)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.