Theo ý kiến chuyên gia, tỉ giá VND/USD tăng chủ yếu do yếu tố tâm lý, do các tin đồn về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng 12/2015.
Tình hình tỉ giá hiện có một số biến động, thời điểm trưa ngày 24/11, tỉ giá VND/USD được các ngân hàng niêm yết tại quầy ở mức 22.520-22.545 đồng/USD, chỉ cách 2 đồng so với tỉ giá trần các ngân hàng được phép áp dụng là 22.547 đồng/USD.
Tại Vietcombank, tỉ giá VND/USD được niêm yết ở mức 22.530/22.450 đồng/USD (giá ngân hàng bán ra/mua vào).
Cập nhật lúc 16h30, tỉ giá VND/USD có xu hướng giảm nhẹ tại mức mua vào là 22.450 đồng/USD, chuyển khoản là 22.450 đồng/USD và bán ra là 22.530 đồng/USD.
Theo ý kiến các chuyên gia, tỉ giá VND/USD tăng chủ yếu do yếu tố tâm lý, do các tin đồn về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng 12/2015. Bên cạnh đó là do các thông tin về giá đồng Nhân dân tệ cũng đang giảm sâu, theo đó cũng có đồn đoán về khả năng Trung Quốc sẽ có một đợt điều chỉnh tiếp theo, tức hạ giá đồng Nhân dân tệ.
Trước đó, vào ngày 19/8, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã điều chỉnh tăng 1% tỉ giá bình quân liên ngân hàng và nới biên độ tỉ giá lên +/-3%. Động thái này là phản ứng của NHNN trước việc Trung Quốc phá giá đồng tiền.
Thời điểm đó, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Thống đốc NHNN cũng cho biết: Với việc điều chỉnh và nới biên độ, tỉ giá có dư địa đủ lớn để linh hoạt ứng phó trước các diễn biến bất lợi trên thị trường quốc tế và trong nước, không chỉ từ nay đến cuối năm mà cả những tháng đầu năm 2016. Qua đó, tạo sự ổn định vững chắc cho thị trường ngoại tệ và đảm bảo khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam.
Với quyết tâm bình ổn thị trường, NHNN đã chuẩn bị đầy đủ các giải pháp, công cụ cần thiết và sẵn sàng bán ngoại tệ can thiệp để ổn định tỉ giá và thị trường trong biên độ đề ra.
Chính phủ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.