CafeLand - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 40 thương hiệu công ty có giá trị nhất với tổng giá trị của 40 thương hiệu hơn 5,4 tỷ USD, trong đó có 3 thương hiệu thuộc nhóm ngành bất động sản - xây dựng xuất hiện trong danh sách này là Vingroup, Novaland và Coteccons.

Top 10 thương hiệu công ty giá trị nhất Việt Nam

Hầu hết doanh nghiệp nổi bật trên thị trường hiện này đều góp mặt trong danh sách. Nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng chiếm số lượng áp đảo, xếp sau là nhóm tài chính – ngân hàng, nhóm ngành bất động sản - xây dựng chỉ có 3 thương hiệu nói trên.

Đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng (sau Vinamilk và Viettel), Vingroup với giá trị 299,3 triệu USD được biết đến với vai trò chủ đầu tư nhiều dự án bất động sản cao cấp trên khắp cả nước. Năm 2016, Tập đoàn này đạt doanh số trên 57,6 ngàn tỷ đồng và đặt chỉ tiêu doanh số đạt 80 ngàn tỷ đồng trong năm 2017. Vingroup sắp cho ra mắt thương hiệu mới - VinCity, dòng sản phẩm bất động sản đại chúng dành cho người có thu nhập trung bình cao.

Novaland đứng thứ 28 trong bảng xếp hạng với giá trị 32,1 triệu USD. Thành lập năm 2007, lên sàn cuối năm 2016, sau 10 năm thành lập, Tập đoàn này đã và đang triển khai hơn 20 dự án bất động sản trên địa bàn TP.HCM. Khác với Vingroup có phạm vi hoạt động cả nước, thời gian qua Novaland tập trung cung cấp sản phẩm căn hộ tại các địa bàn chiến lược của TP.HCM. Novaland đang tìm cách vươn sự ảnh hưởng ra địa bàn Đà Nẵng, Phú Quốc.

Đứng thứ 34 trong bảng xếp hạng, Coteccons được định giá 27,7 triệu USD. Thành lập từ năm 2004, đến nay Coteccons đã ghi được dấu ấn đậm nét ở lĩnh vực xây dựng. Tên tuổi của Coteccons gắn liền với các công trình lớn, trong đó có nhiều công trình đảm nhận vai trò tổng thầu thiết và thi công.

Theo đơn vị thực hiện xếp hạng, danh sách này được thực hiện theo phương pháp đánh giá của Forbes, tính toán vai trò đóng góp của thương hiệu vào hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Những thương hiệu giá trị nhất là thương hiệu đạt mức doanh thu lớn trong các ngành mà thương hiệu đóng vai trò chủ đạo. Sau khi lập danh sách sơ bộ hơn 80 doanh nghiệp có thương hiệu, Forbes Việt Nam với sự hỗ trợ của công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt, tính toán thu nhập trước thuế và lãi vay, sau đó xác định giá trị đóng góp của tài sản vô hình. Việc thu thập số liệu của các doanh nghiệp dựa trên báo cáo tài chính của các công ty, dữ liệu trên thị trường chứng khoán.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.