Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu liên tiếp hứng chịu nhiều cú sốc từ những khó khăn của hệ thống ngân hàng, tín nhiệm trở thành yếu tố mà giới đầu tư tài chính hết sức quan tâm
Ngân hàng (NH) TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) vừa được tạp chí The Banker - chuyên về lĩnh vực tài chính, ngân hàng- bình chọn vào top 1.000 NH lớn nhất thế giới năm 2012.
Khách hàng giao dịch tại Eximbank

Vào bảng xếp hạng 1.000 NH hàng đầu thế giới

Đây là năm thứ 2 liên tiếp và là lần thức 3 Eximbank lọt vào bảng xếp hạng các NH hàng đầu thế giới của tạp chí The Banker. Theo các chuyên gia tài chính, NH lọt vào bảng xếp hạng 1.000 NH hàng đầu thế giới phải đáp ứng được các tiêu chí về quy mô vốn, sức mạnh tài chính… do tạp chí này đưa ra. Hầu hết các tiêu chí thể hiện tính hiệu quả và lành mạnh trong hoạt động kinh doanh, mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong các chiến lược hoạt động mà NH đó kiên trì theo đuổi và đã thành công trong nhiều năm liền.

Thành lập từ năm 1989, với vốn điều lệ đăng ký ban đầu là 50 tỉ đồng, định hướng chiến lược phát triển phù hợp theo từng giai đoạn, đến nay, Eximbank đã có tổng tài sản đạt 186.000 tỉ đồng, vốn chủ sở hữu đạt trên 15.000 tỉ đồng, mạng lưới giao dịch mở rộng trên toàn quốc, bao gồm 207 điểm giao dịch và thiết lập quan hệ đại lý với hơn 852 NH ở hơn 80 quốc gia trên thế giới .

Tốc độ phát triển nhanh

Điều này cho thấy Eximbank là một trong những NH có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Việt Nam qua hơn 23 năm phát triển và lý giải vì sao mới đây Eximbank được bình chọn là NH có mức tín nhiệm cao nhất (mức tín nhiệm hạng A) theo báo cáo thường niên Chỉ số tín nhiệm Việt Nam 2012 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Công ty Cổ phần Xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp (CRV) thực hiện và công bố. Đây là kết quả đánh giá của một hội đồng xét duyệt bao gồm các giáo sư, tiến sĩ hàng đầu của lĩnh vực tài chính, dựa trên 3 yếu tố chính là sức mạnh thị trường, hiệu quả kinh doanh, năng lực tài chính.

Do Eximbank luôn có các giải pháp kinh doanh mang tính đột phá, đa dạng hóa tài sản, chú trọng tăng trưởng quy mô hoạt động đáp ứng nhu cầu khách hàng nên tháng 8-2012 tạp chí AsiaMoney trao tặng giải thưởng “Ngân hàng nội địa tốt nhất Việt Nam 2012”. Trước đó, Eximbank cũng được độc giả Báo Sài Gòn Tiếp Thị bình chọn “Thương hiệu được người tiêu dùng bình chọn” …
Năm 2015 tổng tài sản sẽ đạt 500.000 tỉ đồng

Việc các tổ chức tài chính trong và ngoài nước, khách hàng ghi nhận các thành quả đạt được sẽ là động lực để Eximbank phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Eximbank phấn đấu đến năm 2015 sẽ đưa tổng tài sản đạt 500.000 tỉ đồng, tương đương trên 20 tỉ USD, tiếp tục mở rộng mạng lưới giao dịch, thiết lập văn phòng đại diện ở nước ngoài với mục tiêu trở thành một trong những NH TMCP hàng đầu nhằm đóng góp ngày càng nhiều thành tựu cho ngành NH và nền kinh tế.

Bài và

Theo Thi Giang (Người Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.