Phản ánh của người dân tại ngõ 460 Khương Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân về việc dự án Five Star Garden (số 2 Kim Giang) của chủ đầu tư Công ty TNHH Five Star Kim Giang - Tập toàn đầu tư tài chính GFS Group thi công gây ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân.

Đặc biệt, người dân phản ánh về tình trạng bị nứt, lún nhà nhưng không được chủ đầu tư, chính quyền quan tâm, giải quyết.

Một số vết nứt tại nhà dân ở ngõ 460 Khương Đình đã được chủ đầu tư sang kiểm tra, đánh dấu. Ảnh: Thu Hà

Dự án Five Star Garden, được xây dựng trên diện 13.000m2, gồm 2 tòa tháp cao 30 tầng. Theo người dân phản ánh, từ mấy tháng nay đơn vị thi công tiến hành khoan ép cọc nhồi đã gây ra tiếng ồn, khí thải ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân xung quanh. Không chỉ gây ô nhiễm môi trường, dự án còn khiến một số ngôi nhà xung quanh rơi vào tình trạng lún, nứt. Điển hình như trường hợp của gia đình ông Vũ Văn Duyệt và ông Vương Sỹ Lạc (tổ 11A, ngõ 460 Khương Đình). Sau nhiều lần yêu cầu khắc phục sự cố không nhận được sự hợp tác của chủ đầu tư, người dân ngõ 460 Khương Đình đã gửi đơn lên quận Thanh Xuân, UBND phường Kim Giang, Hạ Đình nhưng đến nay vẫn chưa chính quyền giải quyết.

Trao đổi với chủ đầu tư về những kiến nghị của người dân ngõ 460 Khương Đình, Tổng Giám đốc Công ty Five Star Kim Giang Nguyễn Ngọc Sơn cho biết: "Về việc thi công gây tiếng ồn Công ty đã có giải trình với chính quyền và chia sẻ cho người dân hiểu. Bên cạnh đó cũng điều chỉnh lại âm thanh về mức cho phép là 100 deciben, dừng thi công sau 24 giờ đêm. Công ty cũng đã cho người xuống đo đạc, thẩm định, chụp ảnh thực trạng lún nứt nhà dân để lên phương án đền bù hợp lý". Tuy nhiên, ông Sơn cho biết thêm, sau khi tìm hiểu và trao đổi với hai phường Kim Giang, Hạ Đình, được biết, toàn bộ các hộ bị ảnh hưởng của dự án đang thuộc diện GPMB và đã có quyết định cưỡng chế số 6653/QĐ - CTUBND ngày 29/12/2014 của UBND quận Thanh Xuân.

Để tìm hiểu sự việc, chúng tôi đã có cuộc làm việc với Phó Chủ tịch UBND phường Hạ Đình Lưu Đình Thành. Theo ông Lưu Đình Thành, sau khi nhận được thông báo của công an khu vực, phường đã cử cán bộ xuống hiện trường kiểm tra, ghi nhận tình hình thực tế. Tuy nhiên, dân từ chối sự giúp đỡ của chính quyền. Và từ đó đến nay phường chưa hề nhận được bất kỳ đơn thư nào của dân xung quanh vấn đề gây tiếng ồn, ô nhiễm, lún nứt nhà do công trình dự án Five Star Garden gây ra. Ông Thành cho biết thêm, những hộ dân có khiếu kiện trên hiện đang nằm trong diện phải GPMB để triển khai dự án cải tạo mương T8, Kim Giang. Mặc dù, quận và phường đã rất nhiều lần vận động, kêu gọi sự hợp tác từ phía người dân nhưng không thành.

Thậm chí, nhiều người cho rằng việc cải tạo mương T8 Kim Giang là không hợp pháp và thực hiện nhiều hoạt động gây cản trở công tác GPMB, gửi đơn kiện đến nhiều nơi. "Hiện tại, UBND quận Thanh Xuân đã có quyết định cưỡng chế khu vực này, song do sát Tết việc cưỡng chế được lùi lại" - ông Thành nói. Để ổn định đời sống người dân, tránh khiếu kiện, UBND phường đã yêu cầu đơn vị thi công, chủ đầu tư tạm dừng thi công và có những điều chỉnh giảm thiểu ảnh hưởng đến người dân.

Nguyên Hà (KTĐT)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.