CafeLand - Nền ẩm thực của Việt Nam từ xưa đến nay khá đa dạng. Tuy nhiên do những khó khăn về kinh tế, nên nhiều năm trước đây người dân chủ yếu chú trọng yếu tố “ăn no, mặc ấm”: ăn giản dị, ở đơn sơ. Nhưng ở thời điểm hiện tại, cùng với sự phát triển của nền kinh tế và mở cửa với thế giới bên ngoài, nền ẩm thực của chúng ta trở nên vô cùng phong phú với vô số món ăn Âu, Á, Phi, Mỹ…
Trên thị trường bất động sản cũng vậy. Các nhà đầu tư liên tục tung ra các thực đơn bất động sản vô cùng đa dạng khiến các thực khách là những người mua bất động sản phải hoa mắt chóng mặt: chung cư, nhà đất thổ cư, đất nền, liền kề, biệt thự, nhà vườn, bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch, giải trí… Và trong mỗi loại bất động sản còn chia ra nhiều hình thái khác nhau để phù hợp với từng đối tượng khách hàng. Giữa một bữa tiệc buffee nhà đất với hàng chục món, để lựa chọn được một món phù hợp là cả một bài toán đau đầu đối với khách hàng. Hãy xem khẩu vị của bạn thế nào để lựa chọn món ăn cho phù hợp.
Căn hộ chung cư – pizza và gà rán
Sự so sánh này nghe khá ngộ nghĩnh nhưng thực chất rất phù hợp. Người mua dễ dàng xách va li đến ở, nhanh chóng, tiện lợi và giá cả thường dễ chịu hơn so với các loại hình bất động sản khác. Khách hàng lựa chọn chung cư thường là những người trẻ, hiện đại, năng động. Và cũng giống như việc lựa chọn đồ ăn sẵn phục vụ nhanh như pizza hay gà rán, căn hộ chung cư tuy hiện đại, tiện dụng cũng có nhiều sự hạn chế: Việc đảm bảo chất lượng phụ thuộc vào chủ đầu tư, khó lên giá, dễ xuống cấp…
Nhà đất thổ cư – canh cua và cà muối
Nhà đất thổ cư là một mặt hàng truyền thống và cũng là mặt hàng bán chạy nhất hiện nay. Cũng quen thuộc như món canh cua và cà muối trong bữa cơm của người dân Việt, rất nhiều khách hàng luôn chỉ lựa chọn nhà đất thổ cư vì thói quen đã ăn sâu vào tiềm thức.
Ưu điểm của nhà đất thổ cư là khá phù hợp với phong cách sống của người Việt: Sống quây quần trong tình làng nghĩa xóm, tiện lợi trong sinh hoạt, mua sắm, giao tiếp, dễ dàng xây sửa và là một tài sản đảm bảo thường có giá trị tăng dần theo thời gian. Tuy nhiên cũng có những nhược điểm nhất định: Thường thiếu những khu sinh hoạt chung sân chơi, bể bơi, vườn hoa, ngoài ra các vấn đề về vệ sinh, an ninh, không gian riêng tư thường khó đảm bảo.
Liền kề, biệt thự - buffee cao cấp
Phân khúc liền kề, biệt thự trên thị trường hiện tại rất phong phú cả về hình thức, dịch vụ, chất lượng. Tuy nhiên đặc điểm nổi bật của phân khúc này là giá khá cao và được rất nhiều khách hàng ưa thích. Không gian sống hiện đại và riêng tư, rất phù hợp với phong cách sống của người Việt. Các chủ đầu tư hiện nay cũng rất ưa thích việc xây dựng các khu liền kề, biệt thự vì thời gian xây dựng ngắn, thu hồi vốn nhanh. Và càng ngày những bữa tiệc buffee cao cấp “liền kề, biệt thự” càng được mở ra nhiều hơn. Đi đầu trong lĩnh vực này chính là các đại gia bất động sản như: Vingroup, Sungroup,…
Nhà vườn, trang trại – món ăn đặc sản
Nhà vườn, trang trại là một phân khúc đặc biệt. Thông thường khách hàng chỉ nghĩ tới phân khúc này khi đã sở hữu đầy đủ các bất động sản khác. Và phân khúc này cũng khá kén khách, giống như các món ăn đặc sản vì rất đặc biệt nên không phải ai cũng ưa thích. Trên thị trường hiện nay, giao dịch của phân khúc này khá co hẹp, nhỏ giọt. Nhưng cùng với sự phát triển của kinh tế, giao thông và theo xu hướng chung của bất động sản thế giới, các khu nhà vườn, trang trại ở những vùng ngoại ô khí hậu trong lành sẽ trở thành món đặc sản rất nhiều khách hàng ưa chuộng.
Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, kết hợp cho thuê – Thực phẩm chế biến sẵn hai trong một
Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng kết hợp cho thuê là một mặt hàng mới xuất hiện trên thị trường bất động sản nhưng thu hút khá nhiều nhà đầu tư vì tính tiện dụng và hiệu quả. Khách hàng có thể sử dụng nhà của mình trong một khoảng thời gian nhất định trong năm để nghỉ dưỡng và thời gian còn lại sẽ kết hợp cùng chủ đầu tư cho khách du lịch thuê để hưởng lợi nhuận.
Đây là một hình thức kinh doanh mới mẻ, khách hàng có thể đạt cùng lúc hai mục tiêu: Được sở hữu và sử dụng tài sản của mình, đồng thời vẫn hưởng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cho thuê mà không phải tiêu tốn thời gian, công sức. Các chủ đầu tư chịu trách nhiệm hoàn toàn việc kinh doanh cho thuê, khách hàng được hưởng lợi “hai trong một”. Đây là một loại hình bất động sản rất phù hợp với những khách hàng thích kinh doanh nhưng lại không có nhiều thời gian. Một loại thực phẩm chế biến sẵn hai trong một vô cùng tiện lợi.
Việc lựa chọn thực đơn trên thị trường bất động sản vô cùng phong phú hiện nay có thể giúp bạn được nếm trải nhiều hương vị khác nhau. Và căn cứ vào khẩu vị của mình, khách hàng có thể lựa chọn ra loại hình đầu tư phù hợp nhất.
Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.