Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh TT-Huế đã tiến hành giám sát để kiến nghị thu hồi hoặc tạo điều kiện để nhà đầu tư tiếp tục triển khai dự án chậm tiến độ, dự án treo.

Quá trình rà soát này không chỉ thể hiện chủ trương kiên quyết thu hồi những dự án treo mà còn hỗ trợ giải quyết những khó khăn cho các doanh nghiệp thiện chí nhưng đang gặp khó khăn về thủ tục.

Dự án "Trung tâm tổ chức sự kiện và dịch vụ du lịch Sen Trắng" tại đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Huế hiện là 1 trong 26 dự án có tiến độ thi công đáp ứng yêu cầu của Sở Kế hoạch và Đầu tư. Để có được sự sôi động trên công trình như hiện nay, chủ đầu tư Công ty TNHH Sen Trắng đã được hỗ trợ giải quyết thủ tục chuyển nhượng từ một dự án cũ.

Một dự án khác - dự án xây dựng Tòa nhà Thanh Danh Ngọc Thiện trên đường Lý Thường Kiệt - đã khởi động lại sau thời gian trì trệ quá lâu và bị đưa vào danh sách xem xét thu hồi. Đơn vị thi công đã làm xong phần cọc nhồi và đang làm tầng hầm nhưng gặp nhiều trở ngại vì mưa kéo dài.

Hậu quả từ những dự án cũ kéo dài cả chục năm trước với những món nợ ngân hàng rất lớn là cản trở không dễ vượt qua đối với các nhà đầu tư mới tại các dự án trọng điểm ở Thừa Thiên - Huế. Tuy nhiên, quan điểm của chính quyền địa phương là sẽ kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai theo tiến độ cam kết hoặc có mục đích chiếm dụng đất. Đã có 10 dự án nằm trong danh sách bị thu hồi nếu đến hết năm 2017 không khởi công trên thực địa.

Đối với các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế, theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, cho dù các doanh nghiệp đã giải phóng được mặt bằng nhưng không có khả năng huy động vốn thì cũng sẽ kiên quyết thu hồi và khá nhiều dự án đã được đặt ra mốc cuối cùng là 31/12/2017.

Thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã tiến hành rà soát 79 dự án và chia vào các mục: rà soát xem xét thu hồi, cần giám sát đặc biệt và đôn đốc tiến độ thực hiện.

Bên cạnh chủ trương kiên quyết thu hồi các dự án chây ì, tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng triển khai các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ để dự án sớm đi vào hoạt động, đóng góp cho nền kinh tế.

VTV
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.