CafeLand - Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý thông tin báo nêu về việc lấn sông Hàn làm các dự án.

Ảnh: Tuổi trẻ

Theo đó, vừa qua báo chí có phản ánh về lấn sông Hàn để làm các dự án nhà ở, nhà cao tầng. Trong đó cho rằng: “Việc lấn sông Hàn để làm các dự án nhà ở, nhà cao tầng là phản lại quy luật của phát triển. Nó không chỉ ảnh hưởng đến dòng chảy mà còn gây hệ lụy cho không gian đô thị, cảnh quan, môi trường...”.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo kiểm tra, xử lý theo đúng quy định, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả xử lý.

Trước đó, ngày 17/4, Sở Xây dựng Đà Nẵng đã phát đi thông cáo báo chí cung cấp một số thông tin liên quan đến quy hoạch dự án bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex).

Theo Sở Xây dựng TP Đà Nẵng, dự án Marina Complex có diện tích 175.012m2 được UBND thành phố phê duyệt Sơ đồ ranh giới tại Quyết định số 6652/QĐ-UBND ngày 28/8/2009. Trong đó diện tích sử dụng đất phần đất liền là 105.520m2; diện tích sử dụng đất phần mặt nước là 69.492m2. Tập đoàn VinaCapital được giao nghiên cứu dự án.

Ranh giới phía sông của dự án sẽ bám theo hướng tuyến quy hoạch tuyến đê, kè Mân Quang đoạn nối tiếp đê, kè Bạch Đằng Đông (quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) đã được UBND TP Đà Nẵng phê duyệt tại Quyết định số 8644 ngày 20/10/2008.

Tuyến đê, kè Mân Quang được Sở NN&PTNT Đà Nẵng tổ chức lập quy hoạch trên cơ sở khảo sát địa hình địa chất, nghiên cứu dòng chảy sông Hàn, đảm bảo an toàn cho các khu dân cư đô thị Mân Quang, khu dân cư Làng cá Nại Hiên Đông, chống sạt lở bờ sông và cơ sở hạ tầng khu vực ven sông, Bộ NN&PTNT cũng đã có ý kiến thống nhất.

Tuy Sở Xây dựng công bố là vậy nhưng dư luận lo ngại dự án này sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy khi lấp sông Hàn.

Đến ngày 19/4, UBND thành phố có công văn số 2524/UBND-QLĐTh giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị có liên quan làm việc với Nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex) để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án.

UBND thành phố cũng giao các đơn vị trên tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các Bộ, ngành Trung ương có liên quan đến việc triển khai xây dựng dự án Bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (Marina Complex).

Báo cáo kết quả về UBND thành phố trước ngày 3/5/2019 để báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy.

  • Dự án lấn sông Đà Nẵng: Dư luận đã thái quá ?

    Dự án lấn sông Đà Nẵng: Dư luận đã thái quá ?

    CafeLand - Cuối tuần rồi, UBND Đà Nẵng đã ký văn bản 2524 chỉ đạo nhà đầu tư tạm dừng dự án Marina Complex (dự án bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng) để chờ lấy ý kiến các nhà chuyên môn. Đây được coi là động thái “hòa hoãn” của địa phương trước làn sóng dư luận, đánh giá dự án đã “lấn sông làm ảnh hưởng dòng chảy sông Hàn” diễn ra suốt tuần qua.

Châu An
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.